Hội họp, tang lễ ở tầng… 20

Mới đây, nhiều cư dân đang cư ngụ tại chung cư Hoa Sen (số 262/20 đường Lạc Long Quân, phường 10, quận 11, TPHCM) đã đến Báo SGGP than phiền về việc chủ đầu tư chung cư này dự định hoán chuyển phòng sinh hoạt cộng đồng (SHCĐ) của chung cư từ tầng trệt lên tầng 20. Hàng trăm cư dân đã phản ứng khá gay gắt việc này.

Cụ thể, chủ đầu tư gửi thư đến các hộ dân đề xuất phương án hoán chuyển phòng SHCĐ hiện hữu tại cánh trái tầng trệt tòa nhà sang 2 vị trí mới: hoặc phần diện tích sảnh còn lại nằm giữa 2 cụm thang máy; hoặc dời lên tầng 20 (là sân thượng chung cư). Còn phòng SHCĐ hiện hữu, chủ đầu tư sẽ sử dụng làm trung tâm đào tạo của đơn vị. Chủ đầu tư đưa ra “tối hậu thư”: “Mọi ý kiến phản hồi của cư dân phải gửi đến Ban Quản lý chung cư trước ngày 20-9, sau ngày này nếu không có ý kiến nào thì mặc nhiên  xem như cư dân đã đồng ý với đề xuất trên”.

Đến nay đã có hàng trăm ý kiến cư dân phản hồi, không đồng ý với đề xuất của chủ đầu tư. Căn cứ nội dung hợp đồng, các cư dân phản ứng với nội dung thư ngỏ của chủ đầu tư. Anh Cao Xuân Minh (ngụ tại tầng 5) cho biết: “Chung cư đi vào vận hành từ tháng 11-2014, cao 20 tầng với hơn 220 hộ dân. Hợp đồng mua căn hộ được ký kết giữa chủ đầu tư với người mua, có phụ lục ghi rõ các quyền lợi đi kèm tòa nhà bao gồm tầng trệt, phòng SHCĐ, sảnh căn hộ… Riêng tầng 20 sẽ được đầu tư làm phòng tập gym để phục vụ cư dân, tuy nhiên đến nay chủ đầu tư vẫn bỏ trống. Điều đó có nghĩa, các vị trí đề nghị hoán đổi đều không thuộc chủ quyền của chủ đầu tư”. Chị Châu Cẩm Huệ (ngụ tại tầng 8) cho rằng theo dự án, tầng 20 sẽ được xây dựng thành phòng tập gym phục vụ cho cư dân, nay chủ đầu tư biến thành phòng SHCĐ là cố tình bỏ trách nhiệm đầu tư một tiện ích như cam kết. Không chung cư nào lại đưa phòng SHCĐ lên tầng cao như vậy, vì không ổn cho việc tổ chức tiệc tùng hay tang lễ .

CÁT TƯỜNG

Tin cùng chuyên mục