Không ở trên mây

SGGP

- Hãng hàng không quốc gia xứ mình đã chọn nhãn lồng Hưng Yên làm món tráng miệng cho hành khách ngồi hạng thương gia. Có hơn 70 đường bay trong mùa nhãn này sẽ thơm mùi đặc sản, phục vụ khách tới tận răng. Nếu mùa nào hành khách bay cũng được thưởng thức món ngon của mùa ấy thì hay biết mấy.

- Để trái nhãn đồng hành với hàng không quốc gia, chắc là cũng trải qua thương thảo trần ai khoai củ. Vì chuyện nhiều người biết nhưng không mấy khi được nói ra là hãng hàng không ấy phải rất “kén cá chọn canh” khi bắt tay với các nhà cung cấp. Và để họ ra một quyết định, luôn mất nhiều thời gian.

- Có chuyện đó, hẳn là có vai trò đốc thúc của lãnh đạo Chính phủ. Bữa trước, thấy chính quyền địa phương vài tỉnh yêu cầu cán bộ dành thời gian đi bán nông sản cho nông dân, đã thấy vui. Giờ thấy nhãn lồng đường hoàng leo lên máy bay như là một cách quảng bá nông sản Việt, càng vui.

- Đó còn là cách để ẩm thực truyền thống được lan tỏa ra thế giới một cách vững vàng. Hàng không cũng là một bộ mặt của quốc gia. Tinh hoa ẩm thực xứ mình có trong thực đơn của hãng bay, thiện cảm của người xứ lạ sẽ bắt đầu tự nhiên như ngửi hương thơm hoa trái.

- Hợp tác, đồng hành, chia sẻ cơ hội từ hình ảnh nhãn lên máy bay đã cụ thể, không còn xa vời kiểu nói chuyện trên mây!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sạch, lành

- Mới có một bệnh viện hiện đại, xếp vào hạng “5 sao” được khánh thành. Bệnh nhân vô đó sẽ được chẩn đoán bằng các trang thiết bị hiện đại hàng đầu, được điều trị bằng nhiều bác sĩ giỏi. Giả tỷ xứ mình có thêm nhiều bệnh viện cỡ vậy, chắc số ngoại tệ tốn cho việc đi nước ngoài chữa bệnh sẽ giảm nhanh?

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sự kiện vấn đề

Niềm tin chiến thắng

Tính từ năm 1995 đến nay, bóng đá Việt Nam đã chơi đến 8 trận chung kết ở cấp độ đội tuyển U.23 và tuyển quốc gia, bao gồm trận cầu đăng quang trên sân Mỹ Đình năm 2008 và trận đấu trong tuyết lạnh ở giải U.23 châu Á hồi đầu năm.