Làm cho ngay

Chuyện ông cục phó ngành môi trường bị mất trộm mấy trăm triệu đồng trở nên nóng sốt. Ổng nói đó là tiền cá nhân, nhưng nhiều người thì không tin, cho đó có thể là tiền khuất tất. Nghe mà nhức đầu, không biết đằng nào mà tin.
- Để từ từ coi, vì Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đã lên tiếng. Rồi đương sự sẽ giải trình, mọi thứ sẽ được kiểm tra và công bố cho dư luận khỏi tiếng ong tiếng ve. Nếu tiền cá nhân mất thì sự việc sẽ khác, mà nếu là tiền của ai đó liên quan đến công vụ kiểm tra môi trường đưa thì chuyện lại theo hướng hoàn toàn khác.
- Ai chả biết vậy. Nhưng lâu nay dư luận rất dị ứng với nạn vòi tiền của những người có chức trách. Với nhiệm vụ được giao, chỉ cần lờ đi là sẽ ra nhà đất, xe cộ, du lịch nước ngoài hoặc con đi du học. Nếu chỉ lãnh lương ba cọc ba đồng, sức mấy mà dành dụm được để có cơ ngơi dày đến thế.
- Đâu có thể mặc sức mà làm như thế mãi. Đối với người dân, họ được làm những gì pháp luật không cấm. Nhưng với cán bộ công chức, họ chỉ được làm những gì pháp luật cho phép. Lâu nay ở nhiều chỗ, cái “phép” đã bị “tắc”, cho nên cần khai thông, cần nhiều tai mắt giám sát.
- Ờ, khi thấy ở đâu cũng bị giám sát, người mần công vụ sẽ tự nhắc mình làm gì cũng phải làm cho ngay.

Tin cùng chuyên mục