Làm cho ngay

SGGP
Chuyện ông cục phó ngành môi trường bị mất trộm mấy trăm triệu đồng trở nên nóng sốt. Ổng nói đó là tiền cá nhân, nhưng nhiều người thì không tin, cho đó có thể là tiền khuất tất. Nghe mà nhức đầu, không biết đằng nào mà tin.
- Để từ từ coi, vì Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đã lên tiếng. Rồi đương sự sẽ giải trình, mọi thứ sẽ được kiểm tra và công bố cho dư luận khỏi tiếng ong tiếng ve. Nếu tiền cá nhân mất thì sự việc sẽ khác, mà nếu là tiền của ai đó liên quan đến công vụ kiểm tra môi trường đưa thì chuyện lại theo hướng hoàn toàn khác.
- Ai chả biết vậy. Nhưng lâu nay dư luận rất dị ứng với nạn vòi tiền của những người có chức trách. Với nhiệm vụ được giao, chỉ cần lờ đi là sẽ ra nhà đất, xe cộ, du lịch nước ngoài hoặc con đi du học. Nếu chỉ lãnh lương ba cọc ba đồng, sức mấy mà dành dụm được để có cơ ngơi dày đến thế.
- Đâu có thể mặc sức mà làm như thế mãi. Đối với người dân, họ được làm những gì pháp luật không cấm. Nhưng với cán bộ công chức, họ chỉ được làm những gì pháp luật cho phép. Lâu nay ở nhiều chỗ, cái “phép” đã bị “tắc”, cho nên cần khai thông, cần nhiều tai mắt giám sát.
- Ờ, khi thấy ở đâu cũng bị giám sát, người mần công vụ sẽ tự nhắc mình làm gì cũng phải làm cho ngay.

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Rất kẹt

- Theo một nghiên cứu đang cân nhắc vừa được công bố, tại các thành phố lớn như Hà Nội hay TPHCM, thời gian của một ngày chỉ còn 23 tiếng. Tiếng thứ 24 không tính, vì ngày nào cũng kẹt xe.

Giao thông - Đô thị

Tăng 1.100 chuyến bay phục vụ cao điểm Tết 2018

Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines vừa thông báo tăng 1.100 chuyến bay phục vụ giai đoạn cao điểm Tết từ ngày 31-1 đến ngày 2-3-2018 (tức từ ngày 15 tháng Chạp đến ngày 15 tháng Giêng Âm lịch).

Quy hoạch

Tạo vốn từ đất, cách nào?

Trong bối cảnh nguồn vốn ngân sách đầu tư cho hạ tầng kỹ thuật chỉ đáp ứng 20% - 30% nhu cầu, việc vận dụng cơ chế đặc thù để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, ngập nước, ô nhiễm môi trường cho TPHCM nên thực hiện ra sao? Theo nhiều chuyên gia, TPHCM phải mạnh dạn thay đổi để tìm ra câu trả lời khả thi nhất, bởi thực tế đã chứng minh, có nhiều cách làm cũ không mang lại được hiệu quả như mong muốn.

Sự kiện vấn đề

Khó cũng phải làm

Vẫn biết, bây giờ rà soát lại tất cả quy hoạch xây dựng, quy hoạch phát triển giao thông vận tải, kế hoạch đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật, từng dự án đầu tư cụ thể… không dễ và sẽ tốn rất nhiều thời gian.