Lối cũ ta về

- Có một giải bóng chuyền nữ quốc tế thi đấu ở xứ mình có vẻ ngày càng xôm tụ. Giải năm nay, ban tổ chức mời 3 đội banh nội mạnh nhất, rủ được thêm 5 đội ngoại không những mạnh mà còn theo các trường phái khác nhau. Khán giả ghiền bóng chuyền ở địa phương tổ chức giải lại có dịp khoái. 

- Thi đấu thì chuyền qua chuyền lại, rồi dứt điểm, rồi có đội thắng đội thua thôi chớ có gì đặc biệt?

- Khác nhiều chớ. Nếu các thành viên tham dự có chất lượng cao thì chuyên môn sẽ hấp dẫn. Mà để kiếm được đội mạnh nhào vô, giải thưởng phải đủ “thơm”. Nghe nói ban tổ chức giải năm nay đã chi cỡ chục tỷ đồng để lo mọi khoản. Ngoài ra, vì là giải nữ, nên còn có những thứ rất vui như chọn vận động viên hoa khôi, thi áo dài, tour du lịch khám phá địa phương… Vừa là thể thao, vừa là giải trí, có nhiều thứ để coi.

- Có được một giải thể thao ngon lành cho khán giả, thế là khoái rồi. Nhưng dòm rộng ra, đa phần các môn thể thao khác ở xứ mình vẫn kẹt ở khâu tổ chức. Không kiếm được tài trợ ra tấm ra miếng, thiếu sức quảng bá, nên bao nhiêu năm vẫn cứ lẹt đẹt. Mà đã không tạo được tiếng vang, thì mãi cứ loay hoay.

- Đã là xã hội hóa thì phải tươi mới, sáng tạo, mang lại lợi ích đa dạng. Còn cứ khư khư cái cố hữu thì chỉ “lối cũ ta về”.

Tin cùng chuyên mục