Lỏng thun

- Sau một thời gian im ắng, giờ sim điện thoại kích hoạt sẵn lại nhào ra, mua dễ như mua rau. Sim số của nhà mạng nào cũng sẵn, mắc rẻ gì cũng có. Khách muốn mua xài luôn cũng được, mà muốn đăng ký thì để lại số căn cước, đại lý sẽ làm giùm.

- Giùm thì làm sao biết đó là thực hay giả? Mà sim số kích hoạt sẵn tưởng bị làm găng mấy tháng nay phải “tuyệt chủng” rồi chớ?

- Đường có tưởng. Ở xứ mình, cái gì cũng phải rờ thực tế mới dám chắc, chứ đừng nghe những tuyên bố xanh rờn. Nhà mạng thời gian trước bị kiểm tra rát, nên họ siết chặt sim rác. Nhưng giờ cái vụ kiểm tra đó lỏng le, nên sim rác lại sinh sôi. Nhà mạng này làm được, nhà mạng kia đương nhiên cũng góp tay cho xôm tụ.

- Hèn gì dạo này tin nhắn, cuộc gọi quảng cáo lại tăng vùn vụt. Tưởng mấy người quảng cáo đó điếc không sợ súng, hóa ra phía sau có nhà mạng ngầm bật đèn xanh.

- Không chỉ là sim rác, mà cả chuyện thực phẩm cũng đáng lo. Vụ mới nhất là mấy ngàn con heo bị bơm thuốc an thần. Phát hiện nhiều như thế, có thể suy ra là trước đó nhiều con heo khác cũng bị bơm thuốc mà “lọt sổ”, ung dung bán ra thị trường. Dù cơ quan quản lý có thề thốt gì, người tiêu dùng cũng lãnh đủ.

- Mệt thiệt. Cái gì cũng nghiêm được ba bảy hai mốt ngày rồi... lỏng thun!

Tin cùng chuyên mục