Nét duyên

- Nhiều hành khách đã cảm thấy thú vị bất ngờ khi được ngắm hai bức tranh khổng lồ vừa được khánh thành tại sân bay Nội Bài (Hà Nội). Tranh có diện tích lên tới 360m², tả cảnh đầm hoa sen - hình ảnh đặc trưng của xứ mình. Hiệu ứng ánh sáng làm bức tranh tĩnh mà như động, có sóng nước lăn tăn, uyển chuyển hài hòa.

- Thiệt hay. Đúng là từ rất lâu rồi, ở nhiều điểm đến của xứ mình chưa có điểm nhấn tạo ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên. Đa số các công trình mới chỉ đua nhau về sự to lớn về quy mô, mà thiếu sự thân thiện về cảm giác. Sân bay cũng là bộ mặt của quốc gia, chăm chút bằng bức tranh sen như thế thiệt là đáng mến.

- Cũng ở sân bay Nội Bài, thời gian tới sẽ có tranh gốm về Hà Nội xưa và nay, do cùng một tác giả thực hiện. Những hình ảnh thanh lành về đất nước, xứ sở mình sẽ thông qua nghệ thuật mà lay động. Không chỉ là du khách, ngay người mình cũng sẽ thấy vui ấm áp. Chỉ là một khoảnh khắc đi qua hay chụp hình lưu niệm, đó cũng là điều làm mềm tâm cảm.

- Rồi cũng mong những đặc trưng văn hóa đa dạng, hồn hậu của xứ mình sẽ được thể hiện bằng nhiều dạng vẻ ở những công trình hiện đại mới. Nghệ thuật là con đường giản dị mà sâu sắc để cảm nhận về đất nước, con người. Ở mỗi điểm đến, đều an lành với những nét duyên.                                                            

Tin cùng chuyên mục