Nghiêm rồi nghỉ

- Tin nhắn rác lại “dội bom”. Cho vay mua nhà, tín dụng tiêu dùng, đầu tư bất động sản... cứ “tít tít” suốt ngày. Nhiều lúc đang căng thẳng, thấy cái tin chào mua cái này cái kia chỉ muốn đập điện thoại.
 
- Tưởng mấy tháng nay vụ rác đó được dẹp sạch rồi. Bộ Thông tin - Truyền thông cũng đã nói chắc nụi về việc làm nghiêm. Rồi các nhà mạng cũng cam kết làm tới bến, xử lý vi phạm đâu ra đó. Vậy mà vẫn không nước non gì à?

- Tin nhắn quảng cáo giờ đã biến hình, không còn là từ số điện thoại nữa, mà từ đầu số của tổng đài, hoặc mang tên thương hiệu. Bởi vậy phần mềm chặn tin nhắn rác không còn tác dụng. Khách hàng đâu có cách nào chặn tên công ty hoặc thương hiệu của tin nhắn đến. Có tức mình đến đâu thì cũng bất lực như là đánh nhau với cối xay gió.

- Thế nhà mạng không có động cựa gì à?

- Nếu mức ăn chia trên doanh thu trên tổng số tin nhắn cho một dịch vụ là 50-50 hoặc cao hơn, liệu nhà mạng có làm gì không? Vì chính sách ban hành từ cấp bộ, nên nhà mạng phải giả bộ nói theo là chặn tin rác, nhưng thực ra họ ngấm ngầm bật đèn xanh.
- Lại một kiểu đầu voi đuôi chuột do vụ lợi. Nếu nhà mạng không quyết liệt, thì quyết sách cũng chỉ nằm trên giấy. Đúng là ở xứ mình, trong vòng ba bảy hai mốt ngày, cái gì nghiêm thì cũng sẽ... “nghỉ”!


Tin cùng chuyên mục