Như cà rốt

SGGP

- Dạo này quảng cáo bằng điện thoại, tin nhắn lại rộ lên như nấm sau mưa. Dù là thuê bao của mạng nào, cả ngày đều phải trần thân để nghe các câu thoại giống nhau như… sinh sản vô tính: “Em ở bên công ty XYZ. Bên em đang có đất nền (hoặc biệt thự, cho vay, khóa học này nọ) muốn gửi thông tin đến quý anh chị”. Và chẳng cần biết người nghe có quan tâm không, nhân viên quảng cáo bằng mồm cứ ro ro “phát băng” tiếp.

- Giải pháp là cúp máy khỏi nghe thôi. Vì ngoài người gọi, còn có thêm nạn gọi tự động bằng phần mềm, cuộc gọi chèn sẵn dữ liệu ghi âm. Dù giọng gọi tới có véo von thế nào, nghe miết cũng mắc khùng.

- Tưởng các nhà mạng đã nghiêm chỉnh thực hiện quy định về kiểm soát sim rác kích hoạt sẵn, nạn quảng cáo tràn lan phải giảm xuống chớ? Hay là rác mới lại sinh sôi thay cho rác cũ?

- Nếu mục đích của người mua sim là để nhắn tin hay thực hiện cuộc gọi quảng cáo, sẽ không thể cấm. Nhưng nếu xử phạt doanh nghiệp tung ra các nội dung quảng cáo mang tính quấy rầy, tình hình sẽ được cải thiện. Tuy vậy, các nhà mạng sẽ ngó lơ, vì cuộc gọi hay tin nhắn nào cũng làm tăng doanh thu và lợi nhuận.

- Lợi riêng của nhà mạng, đó chính là thứ ngầm khuyến khích cho vi phạm. Chính sách xử phạt lúc đầu dòm tưởng rắn như cây gậy, hóa ra chỉ mềm giòn như cà rốt!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dính bẫy

Gần đây, một loạt nhà băng tung ra các chương trình khuyến mãi cho vay mua nhà với lãi suất thấp. Nhưng thiệt lạ, là số khách hàng mua nhà rên rẩm vì phải chịu lãi vay cao vọt bất ngờ lại tăng lên. Bên nào nói đúng, bên nào rên trật?

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sự kiện vấn đề

Chiếm dụng của công - dễ phát hiện, khó ngăn chặn

Tất cả các cụm từ tham ô, tham nhũng, chiếm đoạt, chiếm dụng của công, ăn cắp, ăn cướp... tuy có khác nhau về từ ngữ nhưng đều có chung một bản chất là chiếm đoạt cái vốn không phải của mình. Tuy nhiên, mỗi trường hợp lại có những điều kiện và phương thức khác nhau.