Nói gì chẳng được

- Đất khúc miền Trung lại sốt xình xịch. Từ Đà Nẵng tới Quảng Ngãi, từ trước khi công bố dự án đầu tư lớn đã bắt đầu tăng giá. Rồi thông tin lan truyền rằng có một thị xã sẽ được quy hoạch sáp nhập với thành phố, xây thêm trường đua ngựa… cũng làm giá đất tăng vù.

- Nhưng giới chức có thẩm quyền đã khẳng định chuyện sáp nhập đó chỉ là tin đồn mà? Phao tin tùm lum chỉ là chiêu để thổi giá đất kiếm lời, đâu phải là thứ đáng tin.

- Vấn đề là những người buôn đất đã có kinh nghiệm sát sườn, cứ mỗi lần giá đất tăng vù, ai kịp lướt sẽ kiếm được cục tiền bự gấp đôi. Rồi đội ngũ “cò đất” đông đảo lúc nào cũng lùng sục, đặt tiền mua, kể cả ban đêm, khiến người ta lên ruột. Xưa nay ai cũng tin rằng phải có thông tin nặng ký xì ra từ đâu đó nên cò mới biết. Nhắm mắt còn nhìn thấy cục tiền bự, nên lòng tham đâu có xẹp nổi.

- Không chỉ một địa phương mà trên cả nước, sốt đất do đầu cơ rốt cuộc chỉ gây rối loạn. Nền kinh tế hay đa số dân cư đâu có hưởng lợi gì, trừ một nhúm người mua bán sang tay. Đất lên giá làm đủ thứ quay mòng mòng chóng mặt. Tại sao các ông có thẩm quyền vẫn cứ bó tay?

- Mấy ổng luôn có bài tủ “Sẽ chấn chỉnh, sẽ nghiêm minh”. Sẽ thuộc về tương lai, miệng là của mình nên nói suông gì chẳng được!

Tin cùng chuyên mục