Phỏng vấn một khán giả

SGGP
- Thưa anh, có một ông bầu ở giải Vờ Lích xứ mình mấy năm nay luôn bị nghi ngờ là chủ của mấy đội bóng cùng đá một hạng. Chuyện này có được coi là bình thường không?

- Thỉnh thoảng, ghé mắt coi nhựt trình, thấy ông đó toàn đánh trống lảng rằng ổng chỉ là nhà tài trợ đồng loạt cho mấy đội bóng thôi. Nhưng phải rành mạch, nếu đã là người kinh doanh bỏ tiền ra làm bóng đá, thì khoản tiền đó được coi là khoản đầu tư. Mà đã là đầu tư, người ta phải kiếm lời được nhiều hơn khoản bỏ ra. Nghĩa là về mặt kinh doanh, có quyền ngờ rằng sự “tài trợ bóng đá” đó mang lại nhiều lợi ích.

- Chắc anh lầm, vì mần đá banh ở xứ mình chỉ có lỗ sặc gạch. Tiền bán vé, chuyển nhượng cầu thủ, thu hút quảng cáo… chả được bao nhiêu so với khoản đầu tư.

- Đó là bề nổi thôi. Vì khi có một đội banh cho một địa phương, nhà đầu tư sẽ dễ đổi bóng đá lấy quỹ đất. Mang đội banh đi mặc cả để kiếm lợi bự, khoản lỗ đâu có bõ bèn gì. Trở lại câu chuyện danh nghĩa nhà tài trợ, nó rất kỳ cục vì thực chất đó là “một ông chủ, nhiều đội bóng”. Khi vô giải, các đội khác bị mấy đội của một ông chủ vây theo kiểu đánh hội đồng. Chơi vậy là không đẹp.

- Bóng đá xứ mình cứ thực thực hư hư. Đến tài trợ mà cũng hóa ra chỉ là… chơi chữ!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bẻ lái

- Tự dưng tới gần cuối năm, một loạt doanh nghiệp niêm yết bỗng điều chỉnh kế hoạch kinh doanh. Mà gọi là điều chỉnh thôi, chớ đa số là giảm mục tiêu doanh thu, lợi nhuận. Các cổ đông nhỏ chưng hửng, thậm chí bẽ bàng, vì đầu năm thì hội đồng quản trị đưa ra những con số đẹp như tiên, cuối năm số bỗng lỗ chỗ như bị ghẻ!

Giao thông - Đô thị

Dừng thu phí các tuyến đường hư hỏng không khắc phục kịp thời

Bộ GTVT vừa phát đi công điện yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các nhà đầu tư BOT, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và Tổng công ty Cửu Long đảm bảo an toàn giao thông đối với các tuyến đường có thu phí, nếu để xảy ra hư hỏng trên tuyến, không khắc phục kịp thời sẽ bị dừng thu phí.

Quy hoạch

Sự kiện vấn đề