Phỏng vấn một tấm vé

- Thưa anh, tại sao cứ có trận đá banh quốc tế nào của đội tuyển nam quốc gia, lại có chuyện bức xúc liên quan tới vé vào sân?

- Cái đó là do cách bán vé tréo ngoe. Thời mà thứ vé gì cũng có thể đặt mua qua mạng, chỉ vé coi đá banh xứ mình vẫn chỉ bán tại sân, phải bở hơi tai chen lấn. Ngặt nữa là chỉ có 9 ngàn vé được mua bằng cách chen, còn đa số vé khác đi qua hai đường: bán qua công văn, và vé mời. Theo nguồn thạo tin, nhiều người nhận vé mời đều không đi coi, mà được xỉa ra để rao bán trên mạng kiếm tiền. Vé bán qua công văn cũng có một phần đáng kể chạy ra chợ đen cho các phe vé.

- Lý do nào Vờ ép ép không chịu cải tiến ngay chuyện bán vé? Vì công nghệ kém, vì nhân lực thiếu, hay vì điều gì… bí mật?

- Lý do duy nhất là vì họ không muốn làm. Đâu nhất thiết Vờ ép ép phải đứng ra bán vé, vì hoàn toàn có thể thuê ngoài. Công nghệ bán vé đá banh cũng chẳng có gì phức tạp đến mức phải trì hoãn qua nhiều năm. Họ giữ rịt cách bán vé kỳ cục đó, chắc hẳn vì những mối lợi riêng không thể tiết lộ hoặc san sẻ cho ai. Đội tuyển sẽ có cầu thủ mới, huấn luyện viên mới, khán giả cũng già đi và thay mới. Chỉ có lề lối của Vờ ép ép bao năm vẫn là lối cũ ta về!

Tin cùng chuyên mục