Vỉa hè tại quận 1 lại bị chiếm dụng

(SGGPO).- Sau nhiều ngày lực lượng chức năng kiểm tra và “giành” lại vỉa hè cho người đi bộ, nhiều lề đường trung tâm quận 1 như đường Lê Thánh Tôn, Nguyễn Trãi, Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Đồng Khởi, Hai Bà Trưng, Nguyễn Huệ… khá thông thoáng. Tuy nhiên, theo ghi nhận mới nhất của Báo SGGP Online, chiều 3-3, tình trạng chiếm dụng vỉa hè của một số tuyến đường quận 1 vẫn chưa chấm dứt hoàn toàn.

Vỉa hè đường Bùi Thị Xuân và một số đường khác như Lê Thánh Tôn, Nguyễn Trãi...đã thông thoáng hơn

Nếu như nhiều người dân ở một số tuyến đường như Lê Thánh Tôn, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Trãi…tự giác đập bỏ các bậc tam cấp, bậc thềm lấn chiếm, chấp hành tốt việc trả vỉa hè cho người đi bộ; các hộ kinh doanh ở đường Bùi Thị Xuân có ý thức để xe đúng quy định, tự dở bỏ những bảng hiệu quảng cáo thì trên nhiều tuyến đường khác vẫn còn không ít người dân, các hộ kinh doanh dựng xe máy bừa bãi, cản trở người đi bộ, mặc cho cơ quan chức năng đã tích cực nhắc nhở, kiểm tra, xử lý.

Theo đó, một số tuyến đường ở quận 1 như Bùi Viện, Mạc Thị Bưởi, Cống Quỳnh, Cô Giang, Cô Bắc, Nguyễn Thiệp, Đông Du, Cao Bá Nhạ… nhiều hộ kinh doanh vẫn để xe máy tràn lan lấn vỉa hè, khiến cho người đi bộ không còn lối đi. Bên cạnh đó, các gánh hàng rong vẫn ngồi bán trên vỉa hè, người đi bộ lại tiếp tục né xuống lòng đường.

Tại đường Bùi Viện, nhiều trường hợp khách du lịch nước ngoài liên tục phải đi lên vỉa hè rồi xuống lòng đường để tránh xe máy, hàng quán. Trên một đoạn tại đường Nguyễn Thiệp, lối đi bị xe máy dàn hàng ngang. Cũng trên góc đường Tôn Đức Thắng và Nguyễn Du, một bãi giữ xe dù chừa lại phần vỉa hè phía đường Tôn Đức Thắng nhưng lại thản nhiên chiếm một phần vỉa hè ngay góc đường Nguyễn Du. Trên đường Cao Bá Nhạ, dù vỉa hè đã rất nhỏ nhưng xe ô tô ngang nhiên đậu trên cả vỉa hè lẫn dưới lòng đường, xe máy thì choáng hết chỗ không còn lối đi nào cho người đi bộ.

>> Dưới đây là hình ảnh một số tuyến đường mất trật tự tại quận 1:

Vỉa hè tại quận 1 lại bị chiếm dụng ảnh 2

Mặc dù đã có băng rôn yêu cầu người dân phải nghiêm chỉnh chấp hành không chiếm dụng, nhưng trên đường Cô Bắc, người bán hàng rong vẫn vô tư buôn bán. Ảnh chụp chiều 3-3

Vỉa hè tại quận 1 lại bị chiếm dụng ảnh 3

Vỉa hè tại quận 1 lại bị chiếm dụng ảnh 4

Vỉa hè đường Cô Giang bị người dân lấn chiếm buôn bán hàng rong và dựng xe

Vỉa hè đường Bùi Viện bị xe máy lấn chiếm

Vỉa hè tại quận 1 lại bị chiếm dụng ảnh 8

Khách du lịch đi bộ dưới lòng đường đường Đề Thám

Vỉa hè tại quận 1 lại bị chiếm dụng ảnh 9

Một bãi giữ xe góc đường Nguyễn Du và Tôn Đức Thắng chiếm một phần vỉa hè ngay góc đường Nguyễn Du

Vỉa hè tại quận 1 lại bị chiếm dụng ảnh 10

Xe máy dựng trên vỉa hè, ôtô đậu cả trên vỉa hè và dưới lòng đường đường Cao Bá Nhạ

Vỉa hè tại quận 1 lại bị chiếm dụng ảnh 11

Một góc vỉa hè đường Cống Quỳnh xe máy đậu san sát, người dân không có vỉa hè để đi

Vỉa hè tại quận 1 lại bị chiếm dụng ảnh 12

Một đoạn trên đường Nguyễn Thiệp, xe máy dựng choáng chỗ khiến người đi bộ phải xuống lòng đường

Vỉa hè tại quận 1 lại bị chiếm dụng ảnh 13

Lấn chiếm vỉa hè trên đường Đông Du

VÕ THẮM – MINH DIỄM

Vỉa hè tại quận 1 lại bị chiếm dụng ảnh 14

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục