Sinh viên lo lắng cách tính điểm mới

SGGP
Trường Đại học (ĐH) Sư phạm Kỹ thuật TPHCM vừa có quyết định về tính điểm học phần đối với sinh viên ĐH chính quy. Quyết định này nhằm bổ sung vào hướng dẫn thực hiện Quy chế đào tạo ĐH và cao đẳng theo hệ thống tín chỉ của trường được ban hành trước đó.

Tuy nhiên, sau khi quyết định được công bố đã khiến nhiều sinh viên băn khoăn với quy định tính điểm này.

Cụ thể, trong quyết định mới ban hành ngày 1-10 nêu rõ: Nếu điểm thi cuối kỳ của học phần đạt dưới 3 và nhỏ hơn điểm tổng kết tính từ các điểm đánh giá bộ phận (kể cả điểm thi cuối kỳ) thì lấy điểm thi cuối kỳ làm điểm tổng kết học phần. Nếu điểm thi cuối kỳ từ 3 trở lên, cách tính điểm học phần vẫn áp dụng theo cách cũ (gồm điểm quá trình cộng điểm thi cuối kỳ chia đôi). Quyết định có hiệu lực từ học kỳ 2 của năm học 2018-2019. Đa số sinh viên cho rằng cách tính điểm mới này quá phức tạp, quá gắt. Một số khác lại đồng thuận về cách làm; quy định khiến sinh viên có thêm động lực để học. 

Đại diện nhà trường cho biết, theo quy chế cũ, cách tính điểm học phần dựa vào 50% điểm quá trình và 50% điểm thi cuối kỳ. Thống kê điểm của trường cho thấy có khoảng 1% số sinh viên đạt môn nhưng điểm thi cuối kỳ dưới 3 điểm. Xét về lâu dài,cách tính điểm này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo của nhà trường. Việc điều chỉnh cũng phù hợp hơn với quy chế đào tạo tín chỉ hiện hành.

THANH HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Vụ học sinh bịt khẩu trang ngồi học: Phạt doanh nghiệp xả thải 300 triệu đồng, buộc dừng hoạt động

Vụ học sinh bịt khẩu trang ngồi học: Phạt doanh nghiệp xả thải 300 triệu đồng, buộc dừng hoạt động

Ngày 21-10, ông Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết, đã ký quyết định xử phạt hành chính gần 300 triệu đồng về hành vi gây ô nhiễm môi trường đối với Công ty Delta Galil Việt Nam (đóng tại Cụm công nghiệp Cát Trinh, xã Cát Trinh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định).

Hướng nghiệp - tuyển sinh

Giáo dục hội nhập

Đại học Quốc gia TPHCM: Mô hình hệ thống đại học nghiên cứu kiểu mẫu

Sự đa dạng trong việc kiến tạo các mô hình hệ thống đại học được Luật Giáo dục Đại học năm 2013 khẳng định gồm đại học nghiên cứu, ứng dụng và thực hành nhằm xác lập sứ mạng, vai trò đặc thù đối với xã hội. Trong đó, mô hình hệ thống đại học nghiên cứu chiếm giữ vị thế tạo lập nguồn lực tinh hoa, thúc đẩy tiến bộ xã hội.

Văn hay chữ tốt

Giải thưởng võ trường toản

Học bổng nguyễn văn hưởng

Sức lan tỏa từ học bổng Nguyễn Văn Hưởng

Để trao học bổng Nguyễn Văn Hưởng cho sinh viên ngành y lần thứ 20 - năm 2018, từ danh sách đề xuất của 2 đơn vị thụ hưởng là Đại học Y Dược TPHCM và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Báo SGGP đã cử phóng viên tiếp cận xác minh gia cảnh của từng sinh viên được đề nghị xét nhận học bổng. Qua các bài báo về nghị lực, quyết tâm vượt khó của các em, nhiều bạn đọc đã đồng cảm, chân thành chia sẻ với các em.

Giải thưởng tôn đức thắng

Người truyền cảm hứng sáng tạo

Bằng sự nhiệt thành, đam mê, lửa nghề trong công việc, trung bình mỗi năm kỹ sư Huỳnh Ngọc Thạch (32 tuổi), Tổ phó Tổ in - Công ty cổ phần In nhãn hàng An Lạc, đã nghiên cứu thành công từ 7 - 10 cải tiến kỹ thuật, giúp đơn vị làm lợi hàng tỷ đồng. Mọi người thường gọi anh là “Thạch sáng tạo”.