Sở GD-ĐT TPHCM kết luận nhiều sai phạm tại Trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng TPHCM

Sở GD-ĐT TPHCM vừa có kết luận về kết quả xác minh nội dung tố cáo của ông Phạm Ngọc Long, Kế toán trưởng Trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng TPHCM đối với ông Phạm Hữu Lộc, hiệu trưởng nhà trường.

(SGGP).- Sở GD-ĐT TPHCM vừa có kết luận về kết quả xác minh nội dung tố cáo của ông Phạm Ngọc Long, Kế toán trưởng Trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng TPHCM đối với ông Phạm Hữu Lộc, hiệu trưởng nhà trường.

Cụ thể, về nội dung thực hiện thu, nộp học phí từ nhà trường về Kho bạc Nhà nước: Năm 2014 tỷ lệ nộp về Kho bạc Nhà nước trên tổng số thu là 42,1%; từ đầu năm đến 30-10-2015 tỷ lệ nộp trên tổng số thu là 53%. Nhà trường gửi một phần khoản thu vào ngân hàng, một phần để lại quỹ sử dụng cho hoạt động thường xuyên là trái với Thông tư 164/2011 của Bộ Tài chính về quy định quản lý thu, chi bằng tiền mặt qua hệ thống Kho bạc Nhà nước dẫn đến vi phạm hoạt động thu chi tài chính như các khoản tạm ứng năm 2012, 2014 chưa quyết toán; thủ quỹ và kế toán trưởng tự ý xuất quỹ chi tiền sai nguyên tắc kế toán và các quy định quản lý tài chính. Đoàn xác minh kết luận nội dung tố cáo đúng.

Về khoản chi không chứng từ với số tiền 394.911.000 đồng: Các khoản chi không thực hiện đầy đủ bộ chứng từ kế toán như: hóa đơn, bảng kê chi tiền cho người tham dự, danh sách ký nhận, bảng kê mua hàng hóa, là không đúng theo Quyết định 19/2006 của Bộ Tài chính về việc ban hành chế độ kế toán hành chính sự nghiệp. Nội dung tố cáo đúng. Ngoài ra, nhà trường chi tạm ứng và chưa quyết toán số tiền 366.610.000 đồng trong năm 2012 (60.200.000 đồng) và năm 2014 (306.410.000 đồng). Đồng thời, đoàn cũng phát hiện thiếu quỹ 363.483.152 đồng chưa thu hồi.

Về đấu thầu mua sắm, sửa chữa nhỏ với các gói thầu đã mở thầu xong nhưng cho tư vấn giữ toàn bộ hồ sơ, không có hồ sơ lưu kế toán, vi phạm quy định Luật Kế toán, theo đoàn xác minh của Sở GD-ĐT TPHCM, Luật Kế toán năm 2003 không quy định cụ thể việc lưu trữ hồ sơ gói thầu, nên nội dung tố cáo này sai.

Về nội dung bổ nhiệm, miễn nhiệm, tuyển dụng không theo quy trình, quy định: Việc tuyển dụng ông Phạm Hữu Tấn (anh ruột của hiệu trưởng Phạm Hữu Lộc) vị trí thanh tra pháp chế của trường là không cần thiết vì khi ký hợp đồng lao động với ông Tấn là chuyên viên thanh tra - pháp chế nhưng thực tế trường bổ nhiệm ông Tấn là tổ trưởng tổ bảo vệ. Việc tuyển dụng này chưa rõ ràng, thiếu minh bạch và công khai, vi phạm Thông tư 16 của Bộ Nội vụ. Hiệu trưởng ban hành quyết định bổ nhiệm ông Đỗ Công Thành giữ nhiệm vụ Phó giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học và Đào tạo ngắn hạn (nay đổi tên là Trung tâm Đào tạo Lý Tự Trọng) là sai quy định, vì ông Thành là diện hợp đồng lao động, ngoài chỉ tiêu biên chế, không có tên trong danh sách thuộc diện quy hoạch.

Như vậy, sau khi Báo SGGP đăng bài Nhiều bất ổn tại Trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng TPHCM (ngày 31-8-2015), ngày 25-9-2015 Sở GD-ĐT TPHCM đã công bố quyết định thanh tra những nội dung mà báo phản ánh. Thời hạn thanh tra là 60 ngày làm việc, kể từ ngày 25-9-2015. Dù chưa có kết luận thanh tra của Sở GD-ĐT TPHCM nhưng rất nhiều nội dung sai phạm mà báo phản ánh đã được đoàn xác minh của Sở GD-ĐT TPHCM làm rõ như đã nêu ở trên.

THANH HÙNG

Tin cùng chuyên mục