Mỹ: Rửa tiền, Ngân hàng Standard Chartered bị phạt 327 triệu USD

(SGGPO).- Theo thông báo của chính quyền Mỹ, Ngân hàng Standard Chartered (SCB) của Anh sẽ phải nộp phạt 327 triệu USD do liên quan đến các cáo buộc rửa tiền ở Mỹ. Cụ thể ngân hàng này đã giao dịch với Iran, Myanmar, Libya và Sudan vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ đối với các nước này.

Trước đó, SCB cũng đã phải nộp khoản tiền phạt lên tới 340 triệu USD cho Sở Tài chính New York để dàn xếp những cáo buộc cho rằng ngân hàng đã che giấu 60.000 giao dịch với giá trị lên tới 250 tỷ USD với các khách hàng Iran trong thời gian từ năm 2001-2007.

 Trong một diễn biến khác, Bộ Tài chính Mỹ ngày 10-12 cũng thông báo sẽ bán nốt 234,2 triệu cổ phiếu còn lại đang nắm giữ của Công ty bảo hiểm AIG, một trong những tập đoàn bảo hiểm lớn nhất thế giới.

Theo Bloomberg, đợt chào bán mới nhất này là một phần trong những nỗ lực mà chính quyền Tổng thống Barack Obama đang thực hiện nhằm khép lại Chương trình giải cứu tài sản xấu (TARP) được Quốc hội Mỹ thông qua vào năm 2008 để ngăn chặn sự sụp đổ trong hệ thống ngân hàng Mỹ.

Động thái này được cho là bước rút lui quan trọng khỏi chương trình giải cứu tài chính khổng lồ của chính phủ.

        H.Xuân

Tin cùng chuyên mục