Malaysia tuyên bố “tìm kiếm MH370 là án hình sự”

- Công bố đoạn hội thoại trong buồng lái 370
Malaysia tuyên bố “tìm kiếm MH370 là án hình sự”

- Công bố đoạn hội thoại trong buồng lái 370

(SGGPO).- Ngày 2-4, Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar tuyên bố vụ tìm kiếm chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines là một cuộc điều tra hình sự và có những thông tin không thể chia sẻ.

Tờ New Straits Times dẫn tuyên bố của ông cho biết thêm các điều tra viên đã thực sự có một số manh mối về vụ việc, song họ không tiết lộ bất cứ điều gì khi quá trình điều tra vẫn đang tiếp diễn. Bên cạnh đó, ông Bakar cũng cảnh báo rằng cuộc điều tra về số phận chiến máy bay này sẽ mất nhiều thời gian và có thể không bao giờ xác định được nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Malaysia tuyên bố “tìm kiếm MH370 là án hình sự” ảnh 1

Thông điệp chia sẻ đến nạn nhân trên chuyến bay MH370 trên màn hình lớn ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia

Trong một diễn biến có liên quan, trước đó, Malaysia đã công bố toàn bộ đoạn hội thoại bằng tiếng Anh giữa tổ lái của chuyến bay MH370 với tháp quan sát ở sân bay, trạm kiểm soát không lưu và radar. Đoạn hội thoại với nhiều từ chuyên ngành hàng không. 

Những lời cuối cùng phát ra từ buồng lái của MH370 là “Chúc ngủ ngon, Malaysia 370”. Bộ trưởng Quốc phòng kiêm quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Seri Hishammuddin Hussein cho hay nội dung cuộc hội thoại đã được giữ bí mật để phục vụ công tác điều tra của cảnh sát và đến nay mới được công khai cho thân nhân của những người mất tích cũng như báo chí vì xét thấy “không có dấu hiệu gì bất thường trong cuộc hội thoại”. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn chưa xác định được phi công nào là người nói câu cuối cùng trước khi MH370 biến mất, dù trước đó hãng hàng không Malaysia Airlines từng nói rằng đó là cơ phụ Fariq Abdul Hamid, 27 tuổi.

Một phần nội dung cuộc trao đổi giữa MH370 và các đơn vị kiểm soát không lưu.

Một phần nội dung cuộc trao đổi giữa MH370 và các đơn vị kiểm soát không lưu.

             Hạnh Xuân 

>> Vụ máy bay Malaysia mất tích: Mỹ chưa thấy bằng chứng khủng bố

Tin cùng chuyên mục