Nhiều ngân hàng thông báo sẽ chuyển trụ sở khỏi Scotland

Lo ngại Scotland sẽ tách khỏi Vương quốc Anh trong cuộc trưng cầu dân ý vào tuần tới, Ngân hàng Lloyds và Ngân hàng Royal of Scotland (RBS) vừa thông báo có thể chuyển các văn phòng của họ từ Edinburgh, Scotland tới Anh.
Nhiều ngân hàng thông báo sẽ chuyển trụ sở khỏi Scotland

(SGGPO).- Lo ngại Scotland sẽ tách khỏi Vương quốc Anh trong cuộc trưng cầu dân ý vào tuần tới, Ngân hàng Lloyds và Ngân hàng Royal of Scotland (RBS) vừa thông báo có thể chuyển các văn phòng của họ từ Edinburgh, Scotland tới Anh.

Hiện Ngân hàng Lloyds đã lên “kế hoạch đề phòng bất trắc”, trong đó có việc đăng ký văn phòng hợp pháp mới tại Anh. Lloyds có trụ sở chính ở Anh trong khi trụ sở đầu não của RBS được đặt tại Edinburgh, Scotland. Nguồn tin từ Bộ Tài chính Anh cho biết Ngân hàng RBS cũng đang liên hệ với Bộ này để lên kế hoạch lập trụ sở mới tại Anh. 

Hiện vẫn chưa rõ liệu các trụ sở này có bị điều chuyển hay không và cũng chưa chắc chắn loại tiền tệ nào Scotland sẽ sử dụng để thay thế đồng bảng Anh nếu vùng lãnh thổ này tách ra khỏi “đảo quốc sương mù” và liệu loại tiền tệ đó có nhận được sự ủng hộ của Ngân hàng Anh hoặc ngân hàng trung ương của Scotland hay không.

Trước đó, trong một nỗ lực nhằm giữ chân Scotland không tách khỏi Vương quốc Anh để trở thành quốc gia độc lập, Thủ tướng Anh David Cameron thông báo sẽ tới Scotland để vận động người dân nơi đây bỏ phiếu chống trong cuộc trưng cầu ý dân quyết định việc Scotland tiếp tục là một phần của Vương quốc Anh hay tách ra thành quốc gia độc lập.

       Hạnh Xuân  

Tin cùng chuyên mục