Thêm tỷ phú

- Số tỷ phú xứ mình được hãng Forbes ghi nhận đã lên con số 4. Hai người cũ đã được dư luận biết tới nhiều, hai người mới cũng không phải gương mặt lạ.

- Cái đáng kể là hai người mới đều không giàu lên do kinh doanh bất động sản, mà là trong ngành công nghiệp thép và lắp ráp ôtô. Gì chớ làm tỷ phú đô la tại xứ mình mà do bất động sản thì dư luận quen nghĩ rằng giàu nhanh cũng đều là xí đất giá rẻ làm dự án, rồi bán sản phẩm giá mắc. Để có đất giá rẻ, ắt phải ngoặc với người có quyền chức để xí đất nông nghiệp, ép giá dân nghèo, hoặc đoạt đất công biến thành đất tư.

- Mừng vì hai tỷ phú mới đều có hơn 20 năm cày cuốc căn cơ từ lãnh vực cốt lõi của họ. Ông làm thép tỏ bày mong muốn là sản xuất ra dần dần sẽ thay thế được nhập khẩu, hướng tới xuất khẩu. Ông làm ôtô thì khí khái rằng ổng đi lên bằng thực lực, không muốn mang tiếng là dựa hơi ai. Cũng ngon.

- Thiệt ra làm giàu rồi trở thành tỷ phú thì không thể tầm thường. Cách nghĩ, cách làm của họ không giống như đám đông. Và thành quả họ đang có cũng là tích lũy sau bao nhiêu phen trầy vi tróc vảy, lên bờ xuống ruộng. Bao nhiêu ngàn người te tua mới có được một người thành danh. Mong rằng sắp tới nông nghiệp, công nghệ cao, bán lẻ... ở xứ mình sẽ có thêm tỷ phú.

Tin cùng chuyên mục