Ông Nguyễn Xuân Ái vẫn ngang nhiên thách thức chính quyền!

Ngày 13-11, đoàn thanh tra liên ngành gồm Sở Y tế, UBND quận 3, công an, Quản lý trật tự đô thị, Phòng kinh tế quận 3 và một số đơn vị có liên quan đến làm việc tại Viện giải phẫu thẩm mỹ (GPTM) Á Châu (116A Cao Thắng quận 3). Dù đã bị thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề y và Chứng chỉ hành nghề y tế tư nhân, nhưng ông Nguyễn Xuân Ái vẫn tỏ thái độ rất ngang ngược, bất hợp tác với cơ quan chức năng.
Ông Nguyễn Xuân Ái vẫn ngang nhiên thách thức chính quyền!

Ngày 13-11, đoàn thanh tra liên ngành gồm Sở Y tế, UBND quận 3, công an, Quản lý trật tự đô thị, Phòng kinh tế quận 3 và một số đơn vị có liên quan đến làm việc tại Viện giải phẫu thẩm mỹ (GPTM) Á Châu (116A Cao Thắng quận 3). Dù đã bị thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề y và Chứng chỉ hành nghề y tế tư nhân, nhưng ông Nguyễn Xuân Ái vẫn tỏ thái độ rất ngang ngược, bất hợp tác với cơ quan chức năng.

  • Sở Y tế... nợ ông Ái 600.000 đồng (?!)
Ông Nguyễn Xuân Ái vẫn ngang nhiên thách thức chính quyền! ảnh 1

Mặc cho đoàn thanh tra đọc kết luận biên bản làm việc, ông Nguyễn Xuân Ái (phải) vẫn ung dung ngồi khoanh tay và hút thuốc.
Ảnh:TR.NG.

Đại diện đoàn thanh tra chưa kịp giới thiệu hết các ban ngành đến làm việc, ông Nguyễn Xuân Ái đã nhanh chóng “cướp diễn đàn” và liên tục nói huyên thuyên. Ông cho rằng giữa ông và Sở Y tế TPHCM có một… hợp đồng kinh tế 5 năm với phí dịch vụ đã đóng là 1,5 triệu đồng. Nay, mới chỉ qua 3 năm mà Sở Y tế đã thu hồi giấy phép, đình chỉ hoạt động, vì thế mà Sở Y tế còn… nợ ông 600.000 đồng!

Ông Nguyễn Xuân Ái đặt vấn đề: đằng sau “vụ án 116A Cao Thắng” là gì? Có phải ông Dũng (bác sĩ Nguyễn Thế Dũng-Giám đốc Sở Y tế TPHCM) có… nỗi khổ tâm và do áp lực của cấp trên mà ra quyết định đình chỉ hoạt động Viện GPTM Á Châu?

Tương tự như những lần trước, khi một thành viên  trong đoàn thanh tra nhắc nhở ông Ái tập trung vào buổi làm việc liền nhận ngay câu quát “im miệng, không được hỗn với người lớn!”. Vẫn với thái độ ngang ngược, ông chỉ tay về phía những người ngồi đối diện hỏi: khi tôi ra trường, các em đã… mặc quần chưa? Lúc đại diện đoàn thanh tra đọc biên bản làm việc, ông tiếp tục quát: “Tôi cách chức ông ngay bây giờ”.

Ông Nguyễn Xuân Ái cho rằng việc các đoàn tiến hành thanh tra đột xuất là hành động… vô lễ! Lát sau, ông Ái ra vẻ dịu dàng hơn: quý vị vội vã quá, tôi sẽ không… tài trợ bữa cơm trưa! Quay sang anh công an phường ngồi bên cạnh, ông làm cho nhiều người phải rùng mình khi nói “em là người tình nghìn lẻ một đêm của tôi mà!”.

Không dừng lại ở đó, ông Ái cho rằng: chức danh “giáo sư quốc tế GPTM và hút mỡ” của ông là do Hoa Kỳ, Ấn Độ, Trung Quốc, Đức, Nhật Bản, Philippines, Indonesia tấn phong. Vì thế, bản thân bác sĩ Ái và Quốc hội cũng không thể sửa lại danh xưng trên vì danh xưng này thuộc… sở hữu của nước ngoài (?!)

  • “Không giấy phép, tôi vẫn hành nghề!”

Dù đã bị thu hồi chứng chỉ hành nghề y tế tư nhân, báo chí liên tục phản ánh về những sai phạm của ông Nguyễn Xuân Ái liên quan đến quảng cáo và hoạt động GPTM, thế nhưng hiện nay vẫn còn nhiều vấn đề tồn tại. Tấm bảng hiệu (2m x 9m) “Viện GPTM Á Châu-bác sĩ Nguyễn Xuân Ái-giáo sư quốc tế GPTM và hút mỡ” vẫn còn treo ngay mặt tiền.

Không những thế, Chứng chỉ hành nghề y tế tư nhân (đã bị Sở Y tế ra quyết định thu hồi, xem như hủy bỏ) vẫn được ông Ái cho photo và sao y bản chính rồi dán ngay ở cửa ra vào. Đặc biệt, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, hộ kinh doanh cá thể do UBND quận 3 cấp vẫn được ông Ái xem như “lá bùa” để Viện Thẩm mỹ Á Châu hoạt động.

Điều đáng nói là ngành nghề kinh doanh của giấy này ghi rõ phạm vi hoạt động: tiểu phẫu thẩm mỹ ở vùng mặt bằng phương pháp gây tê tại chỗ-chức năng đã bị Sở Y tế TPHCM cấm, vẫn chưa được UBND quận 3 thu hồi, chưa kể trước đó Sở Y tế đã chủ động kiến nghị.

Ngay tại buổi làm việc, không chỉ có thái độ bất hợp tác mà ông Nguyễn Xuân Ái còn ra vẻ thách thức cơ quan chức năng: “Từ nay về sau, tôi sẽ hành nghề mà không cần giấy phép nữa”. Trước những thái độ ngang ngược, bất hợp tác, thách thức cơ quan chức năng của ông Nguyễn Xuân Ái trong thời gian dài vừa qua, dư luận cho rằng đây là kết quả của sự thiếu dứt khoát, thiếu đồng bộ và chậm chạp của cơ quan chức năng, đặc biệt là Sở Y tế, Sở Kế hoạch-Đầu tư và UBND quận 3.

Chiều 13-11, sau khi biết kết quả buổi làm việc chỉ lập biên bản tại 116A Cao Thắng, một cán bộ có kinh nghiệm xử lý vi phạm hành chánh tỏ vẻ rất ngạc nhiên. Ông cho rằng, ông Ái đã vi phạm nhiều lần, đã bị tước quyền hành nghề y, nay cố tình vi phạm, vì sao đoàn thanh tra không cưỡng chế ngay mà cũng chỉ lập biên bản và cho mấy ngày để tự tháo dỡ bảng hiệu? Đâu phải ông Ái vi phạm lần đầu và đâu còn giấy phép hành nghề mà cho thời gian 3 ngày để khắc phục?

NGỌC TRƯỚC

Thông tin liên quan

Vì sao ông Ái vẫn hành nghề?

Đình chỉ hoạt động Viện thẩm mỹ Á Châu

Sở Y tế TPHCM xử lý thích đáng Viện thẩm mỹ Á Châu  

Vai trò của Sở Y tế TPHCM ở đâu? 

Xem lại biện pháp và hiệu quả của Thanh tra Sở Y tế 

Bằng tiến sĩ y khoa của BS Nguyễn Xuân Ái có dấu hiệu bất thường

Đề nghị rút giấy phép hoạt động của Viện thẩm mỹ Á Châu 

Thêm một nạn nhân của giải phẫu thẩm mỹ

Sau 1 tuần, ông Nguyễn Xuân Ái phải nộp chứng chỉ hành nghề y 

Chi nhánh Á Châu tháo dỡ quảng cáo liên quan đến Nguyễn Xuân Ái

Ông Nguyễn Xuân Ái ngưng hoạt động các Viện thẩm mỹ Á Châu?

Tin cùng chuyên mục