Thêm một nạn nhân của giải phẫu thẩm mỹ

                                                                                                                                      NG.TR
Thêm một nạn nhân của giải phẫu thẩm mỹ

Từ đơn thư phản ánh của gia đình bệnh nhân P.T.N.D (32 tuổi ngụ tại Biên Hòa tỉnh Đồng Nai), chiều ngày 3-10, đoàn kiểm tra liên ngành gồm công an, Thanh tra Sở Y tế TPHCM và một số đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra Viện thẩm mỹ (VTM) Á Châu (116A Cao Thắng quận 3) do bác sĩ Nguyễn Xuân Ái phụ trách. Khi tiếp xúc được với đoàn kiểm tra, dù đang trong tâm trạng hoảng loạn nhưng chị D. cũng cố gắng kể lại sự việc diễn ra suốt 1 tuần qua tại VTM Á Châu.

Thêm một nạn nhân của giải phẫu thẩm mỹ ảnh 1

Nhân viên y tế đến tận VTM Á Châu truyền dịch và chuyển chị D. đến bệnh viện Chợ Rẫy điều trị lúc 19 giờ ngày 3-10.

Ngày 26-9, chị D. đến VTM Á Châu để được tư vấn làm căng da vùng bụng. Do mới hư thai chưa được một tháng nên chị D. yêu cầu không được đụng đến dao kéo để mổ hay hút mỡ.

Thế nhưng, sau đó chị D. bị che vùng mặt, nhân viên tiêm thuốc gây tê vùng bụng. Đến khi các công đoạn kết thúc, chị D. bất ngờ phát hiện vùng bụng sâu dưới rốn đau nhói và một vết mổ hở dài khoảng 25cm. Điều đáng lo hơn khi trong những ngày đầu chị D. không được tiếp xúc hoặc liên lạc ra ngoài để báo cho gia đình biết.

Suốt hơn 1 tuần nằm trong VTM Á Châu, chị D. lo sợ bởi không nhận được một thông báo ngày nào được về nhà, sức khỏe càng suy xụp. Số tiền chị D. đã nộp cho VTM Á Châu 21 triệu đồng, nhưng VTM cũng không đưa biên nhận.

Theo ghi nhận của đoàn kiểm tra, các toa thuốc kê cho bệnh nhân uống đều sai quy cách: không có tên bệnh nhân, không có tên bác sĩ chỉ định. Đoàn kiểm tra lập biên bản, chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy khám và điều trị, đồng thời tiến hành điều tra vụ việc. Gia đình chị D. đã nhờ luật sư tư vấn kiện VTM Á Châu.

                                                                                                                                      NG.TR
 

Tin cùng chuyên mục