Bế mạc Hội nghị lần thứ 15

Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX

Trong hai ngày 14-4 và 15-4-2006, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX đã họp Hội nghị lần thứ 15 tại thủ đô Hà Nội để hoàn tất công việc chuẩn bị Đại hội X của Đảng. Đồng chí Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh chủ trì, phát biểu khai mạc và bế mạc Hội nghị.

Hội nghị đã thông qua Báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương khóa IX về các văn kiện trình Đại hội X của Đảng; Báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương khóa IX về công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa X; phương án nhân sự Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa X để giới thiệu với Ban Chấp hành Trung ương khóa X xem xét, quyết định. Hội nghị cũng đã thống nhất dự kiến danh sách Đoàn Chủ tịch Đại hội, Đoàn Thư ký Đại hội, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu để trình Đại hội quyết định.

Ban Chấp hành Trung ương đã nghe một số vấn đề liên quan đến việc chuẩn bị Đại hội; biểu dương sự cố gắng của các tiểu ban và các cơ quan chức năng trong thời gian vừa qua và yêu cầu tiếp tục chuẩn bị thật chu đáo về mọi mặt để bảo đảm cho sự thành công tốt đẹp của Đại hội.

Ban Chấp hành Trung ương cũng đã nghe các cơ quan chức năng báo cáo kết quả điều tra ban đầu vụ án xảy ra Ban quản lý các dự án 18 (PMU 18), Bộ Giao thông vận tải. Ban Chấp hành Trung ương khẳng định mạnh mẽ quyết tâm của Đảng, Nhà nước kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực; và yêu cầu các cơ quan chức năng tiếp tục nêu cao trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân, điều tra, xử lý vụ án nghiêm minh, đúng pháp luật, không để lọt tội phạm, nhưng cũng không để xảy ra oan, sai. Thông qua việc giải quyết vụ án này cần phân tích, đánh giá sâu sắc, chỉ rõ những khuyết điểm, yếu kém trong công tác quản lý kinh tế, tài chính, công tác xây dựng Đảng, nhất là quản lý cán bộ, đảng viên; để từ đó đề ra các giải pháp khắc phục, góp phần xây dựng Đảng ta, Nhà nước ta trong sạch, vững mạnh.

Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương đã làm việc nghiêm túc, dân chủ, hoàn thành chương trình đề ra, kết thúc thắng lợi toàn bộ chương trình hoạt động của Ban Chấp hành Trung ương trong nhiệm kỳ khóa IX. Hội nghị bế mạc trong không khí phấn khởi, tràn đầy tin tưởng đón chào Đại hội Đảng.

Ban Chấp hành Trung ương kêu gọi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phát huy những kết quả quan trọng đã đạt được, tăng cường đoàn kết, thống nhất tư tưởng và hành động, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2006, thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng.

Tin, bài liên quan:

Hoàn chỉnh phương án nhân sự các cơ quan lãnh đạo khóa X

Tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng và nhân dân

Tin cùng chuyên mục