TPHCM: Khởi công xây cầu qua đảo Kim Cương

SGGPO
Ngày 7-9, Sở GTVT TPHCM tổ chức khởi công xây dựng cầu nối Đại lộ Mai Chí Thọ với đảo Kim Cương. Dự án nằm trên tuyến đường ven sông Sài Gòn kết nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm và Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi (quận 2).

Theo thiết kế, cầu qua đảo Kim Cương dài 291m, rộng 22m có 4 làn xe. Dự án còn xây dựng kè dọc sông Sài Gòn, xây dựng đường ven sông Sài Gòn nối tiếp đường ven sông hiện hữu và xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng, xây xanh,.. 

Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 493 tỷ đồng (giá trị xây lắp cầu là 175 tỷ đồng) từ vốn ngân sách thành phố, dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 30-4-2018.

TPHCM: Khởi công xây cầu qua đảo Kim Cương ảnh 1 Lễ khởi công xây dựng cầu qua đảo Kim Cương, quận 2. Ảnh: QUỐC HÙNG
Theo ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (Sở GTVT TPHCM) – chủ đầu tư dự án, hiện nay các phương tiện lưu thông qua đường Đồng Văn Cống, qua nút giao Mỹ Thủy và đường Vành đai 2 đang trong tình trạng quá tải. Do đó, khi hoàn thành và đưa vào sử dụng cầu qua đảo Kim Cương sẽ hình thành một hướng lưu thông mới cho các loại xe qua hướng Mai Chí Thọ, kết nối với đường Vành đai 2, qua cầu Phú Mỹ. Đồng thời, góp phần giảm ùn tắc trên đường Đồng Văn Cống và khu vực quanh cảng Cát Lái.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đề nghị Sở GTVT TP cùng các đơn vị liên quan theo dõi sát quá trình triển khai dự án, đảm bảo an toàn trong quá trình thi công, hạn chế ảnh hưởng đến người dân các khu vực lân cận. 

"Đây là dự án quan trọng, vì vậy công trình phải đảm bảo đúng tiến độ thi công, nếu rút ngắn được thì tốt, nhưng chất lượng phải đặt lên trên hết" - Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến nói.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Trước mắt chỉ khai thác một trạm BOT trên QL3 mới

Trước mắt chỉ khai thác một trạm BOT trên QL3 mới

Thông tin từ Bộ GTVT vừa cho biết, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể vừa yêu cầu Vụ Tài chính phối hợp với Vụ Đối tác công tư, Ban Quản lý dự án 2, nhà đầu tư khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để cho phép thu giá dịch vụ tại trạm thu đặt trên QL3 mới Thái Nguyên - Chợ Mới.

Quy hoạch

Tạo vốn từ đất, cách nào?

Trong bối cảnh nguồn vốn ngân sách đầu tư cho hạ tầng kỹ thuật chỉ đáp ứng 20% - 30% nhu cầu, việc vận dụng cơ chế đặc thù để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, ngập nước, ô nhiễm môi trường cho TPHCM nên thực hiện ra sao? Theo nhiều chuyên gia, TPHCM phải mạnh dạn thay đổi để tìm ra câu trả lời khả thi nhất, bởi thực tế đã chứng minh, có nhiều cách làm cũ không mang lại được hiệu quả như mong muốn.

Bút Sài Gòn

Vững hai chân

- Đầu tư trực tiếp của nước ngoại (FDI) vô xứ mình năm nay tăng rất khá so với năm trước. Nghe tình hình như vậy, nên mừng hết trọi hay chỉ mừng một nửa?

Sự kiện vấn đề

Mất người, mất của là do mất rừng

Vài năm nay, số người chết và mất tích vì lũ ống, lũ quét ngày càng tăng mạnh. Báo cáo của Tổng cục Phòng chống thiên tai cho biết, trong vòng 20 năm qua, lũ ống, lũ quét đã cướp đi 10.800 người và diễn ra dồn dập hơn trong những năm gần đây.