Ghi nhận từ máy bay tuần thám

Sáng 12-3, hai máy bay tuần thám CASA 8982 và CASA 8981 thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất để tiếp tục tìm kiếm máy bay Malaysia bị mất tích. PV Báo SGGP đã có mặt trên chuyến bay ghi nhận công việc của lực lượng Cảnh sát biển, Lữ đoàn 918 Quân chủng Phòng không - Không quân.
Ghi nhận từ máy bay tuần thám

(SGGPO).- Sáng 12-3, hai máy bay tuần thám CASA 8982 và CASA 8981 thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất để tiếp tục tìm kiếm máy bay Malaysia bị mất tích. PV Báo SGGP đã có mặt trên chuyến bay ghi nhận công việc của lực lượng Cảnh sát biển, Lữ đoàn 918 Quân chủng Phòng không - Không quân.

Định vị vị trí tìm kiếm phía Nam - Đông Nam vùng biển Cà Mau, cách Côn Đảo 120 km.

Định vị vị trí tìm kiếm phía Nam - Đông Nam vùng biển Cà Mau, cách Côn Đảo 120 km.

Máy bay tuần thám với phương tiện hiện đại có thể quét hình ảnh rõ nét, thu ngắn cự ly, xoay ống ngắm và chuyển hình ảnh trực tiếp về Sở chỉ huy tiền phương. Máy bay còn có thể hạ độ cao rất thấp (50m) để tuần thám viên quan sát bằng mắt thường các vật thể lạ.

Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn Trưởng Lữ đoàn 918 cho biết 4 ngày qua, các lực lượng của Lữ đoàn và các đơn vị phối hợp đã nỗ lực hết sức cho nhiệm vụ. Vì mỗi máy bay đã chở nhiều thiết bị, phi hành đoàn nên chỉ có thể đưa thêm tối đa 4 phóng viên. Ông Toàn yêu cầu CASA 8981 bay trước, CASA 8982 bay cách 20 phút, độ cao 500 feet (tương đương 1.700m).

Phóng viên báo SGGP tác nghiệp trên máy bay.

Phóng viên báo SGGP  tác nghiệp trên máy bay.

Minh Anh

Thông tin liên quan

 - Việt Nam thu gọn hoạt động tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích

- Mở rộng phạm vi tìm kiếm trên biển và cả trên đất liền

- Máy bay nổ ở độ cao 10,5km?

Tin cùng chuyên mục