Yêu cầu các ngân hàng thường xuyên tra soát tiền gửi của khách hàng

Ngày 4-4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM đã có văn bản chỉ đạo Tổng Giám đốc các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn TPHCM thường xuyên tra soát thông tin tiền gửi tiết kiệm, cho vay, cho vay cầm cố, thế chấp bằng sổ và thẻ tiết kiệm trong hệ thống ngân hàng mình đang điều hành. 
Đặc biệt, các TCTD phải làm tốt công tác thông tin truyền thông đến khách hàng về các quy định, quy trình, nhất là chính sách nội bộ của từng ngân hàng thương mại. Nếu có sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới những quy định liên quan đến tiền gửi, tiền vay, mã khóa giao dịch, đảm bảo an toàn kho quỹ, két tiền trong ngân hàng phải thông tin ngay đến khách hàng.
Các TCTD phải thường xuyên kiểm kê, đối chiếu kho tiền, quỹ tiền mặt, hạn chế ngăn ngừa cán bộ lãnh đạo và cán bộ nhân viên thông đồng cấu kết thực hiện gian lận, chiếm đoạt tài sản của khách hàng. 
* Liên quan đến việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị truy tố ông Trần Phương Bình, nguyên Tổng Giám đốc, Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) cùng 20 đồng phạm trong vụ án cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại DongA Bank, lãnh đạo DongABank cho biết, việc truy tố các nguyên lãnh đạo này chỉ là thủ tục theo trình tự tố tụng trong vụ án đã khởi tố từ cuối năm 2016, không ảnh hưởng đến tình hình hoạt động của DongA Bank hiện tại.

Tin cùng chuyên mục