10 tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Nhà mình ngày Tết” và “Làm báo cùng Báo Người Lao Động”

Chiều 24-3, Báo Người Lao Động tổ chức trao giải hai cuộc thi “Nhà mình ngày Tết” và “Làm báo cùng Báo Người Lao Động”. Đến dự có các đồng chí: Lê Văn Minh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Nguyễn Tấn Phong, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TPHCM.

Thông tin về hai cuộc thi, đồng chí Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động cho biết, hai cuộc thi được tổ chức trên Báo Người Lao Động điện tử (NLĐO) từ ngày 1-2 đến ngày 21-2 (dịp Tết Tân Sửu 2021). Ban tổ chức nhận được 273 tác phẩm dự thi của hơn 230 tác giả ở trong và ngoài nước. Trong đó, có nhiều bạn đọc là kiều bào, người Việt Nam sinh sống, làm việc tại các nước Pháp, Đức, Nhật Bản, Ukraine ...

Đặc biệt, năm nay, có khá nhiều bạn đọc dự thi là công nhân ngoại tỉnh ở lại TPHCM đón Tết, bạn đọc ở các vùng cao của các tỉnh ở Tây Bắc, chiến sĩ hải quân đang làm nhiệm vụ trên các đảo...  Các tác phẩm dự thi của bạn đọc có nội dung đa dạng, nhiều bài dự thi mang hơi thở cuộc sống, nhất là phản ánh việc phòng chống dịch Covid- 19 trong dịp Tết đến Xuân về.

 10 tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Nhà mình ngày Tết” và “Làm báo cùng Báo Người Lao Động” ảnh 1 Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Lê Văn Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TPHCM Nguyễn Tấn Phong và Tổng Biên tập Báo Người Lao Động Tô Đình Tuân cùng các tác giả đoạt giải

Kết quả, Ban Tổ chức cuộc thi "Làm báo cùng Báo Người Lao Động" đã trao giải nhất  cho tác phẩm "Người Việt ở Nhật đón năm mới giữa mùa dịch" của tác giả Nghĩa Huỳnh. Hai giải nhì được trao cho tác phẩm "Nghe con hỏi mẹ ơi khi nào mẹ về, nước mắt tôi cứ trào ra!" của tác giả Lê Thị Thu Thanh và tác phẩm "Ngày Tết lai rai các món "độc", lạ Bình Định" của tác giả Lưu Nhi Dũ. Có 3 tác phẩm đoạt giải ba: "Tết đầu tiên trong đời lính" của tác giả Đặng Văn Đồng, "Nhớ chợ Tết Việt của người xa xứ ở Paris" của tác giả Tôn Thất Thọ và " Gieo chữ nơi đá núi Chiềng Sung" của tác giả Phạm Thị Yến.

Đối với Cuộc thi "Nhà mình ngày Tết”,  giải nhất được trao cho tác phẩm "Bất ngờ mâm cỗ đón Tết của người Việt giữa mưa tuyết nước Đức" của tác giả Trần Thị Thủy (kiều bào Đức). Giải nhì được trao cho các tác phẩm "Trên đất Pháp nhớ dĩa mì sụa, cái cù lao " của tác giả Vân Thanh (kiều bào Pháp). Hai giải ba trao cho tác phẩm "Mâm cơm của má" của tác giả Vưu Long Vĩ và tác phẩm " Một mùa Tết rất khác" của tác giả Thu Hạnh.

Tin cùng chuyên mục