2 phương án vốn nâng cấp quốc lộ 28B

SGGP
Ngày 22-6, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết đã đề xuất 2 phương án vốn để thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ (QL) 28B đoạn qua tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng.

Việc đầu tư QL 28B rất cấp thiết vì đây là trục giao thông theo hướng Đông - Tây ngắn nhất kết nối tuyến QL 1, đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, QL 20.

Bên cạnh đó, tuyến đường này cũng hỗ trợ kết nối giữa các vùng ven biển tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, cảng tổng hợp quốc tế Vĩnh Tân với các tỉnh Tây Nguyên, vùng kinh tế Đông Bắc Campuchia, phát triển tam giác du lịch Đà Lạt - Phan Thiết - TPHCM. 

Theo đề xuất, QL 28B có tổng chiều dài khoảng 69km, vận tốc thiết kế 60-80 km/giờ, riêng đoạn qua đèo Đại Ninh vận tốc thiết kế 40km/giờ. Với phương án 1, dự án có tổng mức đầu tư gần 1.600 tỷ đồng, đảm bảo tiêu chuẩn đường cấp III, đồng bộ tải trọng với QL 1.

Với phương án 2, dự án có tổng mức đầu tư gần 2.200 tỷ đồng, cường độ mặt đường được gia tăng nhằm đảm bảo phục vụ vận chuyển alumin, than đá. Nguồn vốn thực hiện được tổng cục đề xuất dùng ngân sách nhà nước, trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025...

MINH DUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Phát huy vai trò của bí thư cấp ủy trong giải phóng mặt bằng

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) tỉnh Thừa Thiên - Huế thời gian qua đã tập trung chỉ đạo điều hành quyết liệt và có hiệu quả công tác bồi thường, GPMB các dự án trên địa bàn, góp phần quan trọng thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bút Sài Gòn

Coi hổng đặng

- Trong kỳ điều hành mới nhất, giá bán lẻ xăng dầu xứ mình tiếp tục giảm nhẹ. Như vậy, chi phí trực tiếp dành cho đổ xăng đã giảm đáng kể so với đỉnh giá hồi tháng 6-2022. Nhưng tại sao xăng dầu giảm giá đã 5 lần, mà giá cả sinh hoạt vẫn bình chân như vại?

Sự kiện & Bình luận

Phải vì lợi ích chung

Hai nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng (ETC) vừa bất ngờ “tố” nhau về việc dán chồng thẻ. Gần 40.000 phương tiện cùng lúc dán 2 thẻ Etag (của Công ty TNHH Thu phí tự động - VETC) và ePass (của Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam - VDTC) là con số không nhỏ. 
" />