Việc đầu tư QL 28B rất cấp thiết vì đây là trục giao thông theo hướng Đông - Tây ngắn nhất kết nối tuyến QL 1, đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, QL 20.
Bên cạnh đó, tuyến đường này cũng hỗ trợ kết nối giữa các vùng ven biển tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, cảng tổng hợp quốc tế Vĩnh Tân với các tỉnh Tây Nguyên, vùng kinh tế Đông Bắc Campuchia, phát triển tam giác du lịch Đà Lạt - Phan Thiết - TPHCM.
Theo đề xuất, QL 28B có tổng chiều dài khoảng 69km, vận tốc thiết kế 60-80 km/giờ, riêng đoạn qua đèo Đại Ninh vận tốc thiết kế 40km/giờ. Với phương án 1, dự án có tổng mức đầu tư gần 1.600 tỷ đồng, đảm bảo tiêu chuẩn đường cấp III, đồng bộ tải trọng với QL 1.
Với phương án 2, dự án có tổng mức đầu tư gần 2.200 tỷ đồng, cường độ mặt đường được gia tăng nhằm đảm bảo phục vụ vận chuyển alumin, than đá. Nguồn vốn thực hiện được tổng cục đề xuất dùng ngân sách nhà nước, trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025...
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Giá cước vận tải giảm... từ từ
-
Cấm ô tô tải, xe khách trên 16 chỗ lưu thông qua cầu Bình Phước 1
-
Cuối năm 2023 sẽ hoàn thành dự án xây dựng cầu Long Kiểng
-
Trung bình mỗi ngày có khoảng 1.600 xe bị lỗi ETC khi qua trạm An Sương – An Lạc
-
Kiến nghị UBND TPHCM hủy kết quả trúng đấu giá các khu đất Thủ Thiêm
-
Thành lập thị trấn Bình Phú (Tiền Giang) và thị xã Chơn Thành (Bình Phước)
-
Giải pháp cho tình trạng kẹt xe trên quốc lộ 51
-
Đề xuất đầu tư 16 nút giao thông nhằm giảm ùn tắc
-
Quyết liệt thực hiện các dự án giao thông trọng điểm
-
Nhiều chuyến bay bị hoãn, hủy do ảnh hưởng cơn bão số 2