4 người trong một gia đình nhập viện nghi do ngộ độc khí than

Chiều 17-11, thông tin từ Trung tâm Y tế thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, trên địa bàn xã Kỳ Nam vừa có 4 người nhập viện nghi do ngộ độc khí CO, do sử dụng than củi để sưởi sau sinh.
Bệnh nhân M.T.H. và B.V.C. được chuyển vào bệnh viện cấp cứu
Bệnh nhân M.T.H. và B.V.C. được chuyển vào bệnh viện cấp cứu

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 9 giờ 50 phút ngày 17-11, Trạm Y tế xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận 4 bệnh nhân, gồm: bà M.T.H. (54 tuổi), B.V.C. (25 tuổi), B.T.V. (24 tuổi) và cháu B.T.B. (mới sinh 2 ngày tuổi).

Ban đầu 2 bệnh nhân M.T.H. và B.V.C. hôn mê, mạch nhỏ, huyết áp tụt không đo được; bệnh nhân B.T.V. biểu hiện lơ mơ, mạch yếu, huyết áp tụt; cháu B.T.B. không thấy dấu hiệu bất thường. Sau đó, Trạm Y tế xã Kỳ Nam cho chuyển các bệnh nhân vào Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh.

Vào lúc 12 giờ cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh đã chuyển 2 bệnh nhân H. và C. ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Chiều cùng ngày, 2 bệnh nhân này tiếp tục được chuyển lên tuyến trên. Còn bệnh nhân V. và cháu B. đang tiếp tục điều trị và theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh.

Theo lời kể ban đầu của người nhà bệnh nhân, lúc 9 giờ 40 phút cùng ngày, chị gái và mẹ ruột của bệnh nhân B.T.V. đến chăm sóc con mới sinh, khi mở phòng thì phát hiện 2 vợ chồng anh C., chị V. nằm ở dưới nền nhà. Trong đó, anh C. thì hôn mê, bất tỉnh; chị V. thì lơ mơ, không tỉnh táo; còn bà H. thì đang nằm trên võng và hôn mê, bất tỉnh, miệng sủi bọt; cháu bé 2 ngày tuổi đang nằm chơi, nên đã gọi mọi người đưa lên Trạm Y tế xã Kỳ Nam cấp cứu.

Ngay sau khi nhận tin báo, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đã đến kiểm tra hiện trường, ghi nhận phòng ngủ của 4 bệnh nhân có diện tích khoảng 6m², có 1 nồi than lớn, nằm dưới chỏng tre, phòng kín không thoáng khí...

Theo nhận định ban đầu, các bệnh nhân khả năng ngộ độc khí CO, do sử dụng than củi để sưởi sau sinh…

Tin cùng chuyên mục