Anh hỗ trợ Việt Nam phát triển năng lượng bền vững

Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward vừa có chuyến thăm Công ty Shire Oak International, một nhà đầu tư và phát triển năng lượng mặt trời của Anh, có trụ sở làm việc tại TPHCM. 

Công ty hiện đang triển khai hơn 720 dự án năng lượng mặt trời trên mái nhà trị giá 1,9 tỷ USD (44.000 tỷ đồng), góp phần tăng cường công suất điện mặt trời trên cả nước. Công ty Shire Oak International là một trong số những công ty Anh phát triển năng lượng sạch tại Việt Nam, góp phần hỗ trợ Chính phủ Việt Nam đạt mục tiêu có 20% tổng lượng điện đến từ năng lượng tái tạo vào năm 2030, bao gồm 12GW công suất điện mặt trời.

Đại sứ Gareth Ward chia sẻ, phát triển năng lượng bền vững là một trong những mảng hợp tác quan trọng giữa Anh và Việt Nam. Từ năm 1990, Anh đã giảm phát thải 42% trong khi vẫn tiếp tục tăng trưởng kinh tế 72%. Đây là một ví dụ điển hình rằng không cần phải đánh đổi giữa tăng trưởng kinh tế và sử dụng năng lượng bền vững. Việt Nam đã có các bước phát triển ngành năng lượng tái tạo một cách đáng kể từ năm 2019.

Việt Nam đã sẵn sàng để trở thành một nhà lãnh đạo của khu vực Đông Nam Á trong công cuộc chuyển đổi sang nguồn năng lượng bền vững. Các doanh nghiệp Anh tại Việt Nam, như Shire Oak International, cam kết hỗ trợ Việt Nam giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và đạt được các mục tiêu hướng tới nguồn năng lượng xanh.

Tin cùng chuyên mục