Australia viện trợ khẩn cấp 100.000 đô la Australia cho Việt Nam để ứng phó với thiên tai ​

Ngày 23-10, bà Robyn Mudie, Đại sứ Australia tại Việt Nam cho biết, Australia sẽ viện trợ nhân đạo khẩn cấp 100.000 đô la Australia cho Việt Nam để khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra ở miền Trung.
Bà Robyn Mudie, Đại sứ Australia tại Việt Nam
Bà Robyn Mudie, Đại sứ Australia tại Việt Nam

“Cuối năm ngoái và đầu năm nay, khi cháy rừng nghiêm trọng xảy đến với Australia, Chính phủ và người dân Việt Nam đã dành cho chúng tôi sự ủng hộ to lớn. Hôm nay, chúng tôi muốn thể hiện tình đoàn kết với Việt Nam, khi các bạn đang trải qua những giây phút khó khăn vì mất đi người thân cũng như chứng kiến sự hy sinh của những chiến sĩ cứu hộ anh hùng. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi mức độ ảnh hưởng của lũ lụt cũng như những yêu cầu về cứu trợ”, Đại sứ Mudie chia sẻ.

Khoản viện trợ của Australia sẽ được triển khai thông qua Nhóm Quan hệ Đối tác Viện trợ Nhân đạo của Australia. Hoạt động này sẽ được thực hiện song song với những hoạt động hỗ trợ Việt Nam ứng phó với đại dịch toàn cầu Covid-19 mà Australia đang triển khai, trong đó có gói hỗ trợ trị giá 10,5 triệu đô la Australia được công bố vào tháng 6 năm nay.

Tin cùng chuyên mục