Ban quản lý Dự án ODA Cần Thơ: Sẽ cho kiểm tra cao trình gói thầu CT3-PW-2.5

SGGPO
Ngày 9-4, thông tin từ Ban quản lý Dự án ODA Cần Thơ cho biết, sẽ tiến hành cho kiểm tra cao trình mặt đường tại gói thầu CT3-PW-2.5 theo phản ánh của người dân.
Ban quản lý Dự án ODA Cần Thơ: Sẽ cho kiểm tra cao trình gói thầu CT3-PW-2.5 ảnh 1 Công trình đường nối Cách mạng tháng Tám đến đường tỉnh 918 

Gói thầu CT3-PW-2.5, đoạn từ đường Cách mạng tháng Tám đến đường Võ Văn Kiệt (có chiều dài 1.800m) thuộc công trình đường nối Cách mạng tháng Tám đến đường tỉnh 918, có chiều dài toàn tuyến khoảng 5,3km. Công trình được thiết kế đường giao thông cấp II, vận tốc 60km/giờ, tổng vốn đầu tư hơn 150 tỷ đồng, do Ban Quản lý Dự án ODA Cần Thơ làm chủ đầu tư. Đây là công trình thuộc dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị - Dự án 3.

Theo Ban Quản lý Dự án ODA Cần Thơ cho biết, hiện gói thầu CT3-PW-2.5 đã hoàn thành thảm nhựa giai đoạn 1 được khoảng 600m (đoạn tiếp giáp với đường Cách mạng tháng Tám hiện hữu). Hiện gói thầu này còn 18 hộ chưa bàn giao mặt bằng.

Liên quan đến đoạn 600m đã hoàn thành thảm nhựa giai đoạn 1 tại gói thầu CT3-PW-2.5, người dân phản ánh cảm thấy rất băn khoăn về cao trình của mặt đường. Cụ thể, nội dung phản ánh cho biết, nhìn bằng mắt thường vẫn dễ dàng nhận thấy cao trình của đoạn đường mới này chỉ xấp xỉ bằng với mặt đường của Cách mạng tháng Tám hiện hữu. Trong khi đó, đường Cách mạng tháng Tám đoạn này (thuộc phường An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) thường ngập sâu mỗi khi triều cường lên.

Bên cạnh đó, người dân cũng băn khoăn, nếu thêm 1 lớp nhựa nữa thì với cao trình trên liệu có thể đáp ứng mục tiêu của dự án đặt ra là ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu, mà cụ thể là thực trạng triều cường tấn công.

Ban quản lý Dự án ODA Cần Thơ: Sẽ cho kiểm tra cao trình gói thầu CT3-PW-2.5 ảnh 2 Đoạn đường giáp với Cách mạng tháng Tám hiện hữu thuộc gói thầu CT3-PW-2.5 được người dân phản ánh cao trình khá thấp

Ông Đoàn Thanh Tâm, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án ODA Cần Thơ cho biết: Đoạn đường 600m trên đã được thảm nhựa giai đoạn 1, để hoàn thành đơn vị thi công còn thảm nhựa thêm 1 lớp 5cm nữa. Theo thiết kế, công trình này có cao trình 2,83m. Đến nay, phía nhà thầu, đơn vị thi công, tư vấn giám sát báo cáo đã thực hiện theo đúng hồ sơ thiết kế được phê duyệt. Tuy nhiên, khi người dân phản ánh, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra hoặc thuê đơn vị kiểm tra để làm rõ nội dung phản ánh này.

Các phần chưa thi công được là do hiện đang còn vướng mặt bằng. Ngoài ra, công trình còn đang vướng ở giải pháp xử lý nền. Theo thiết kế thì sẽ sử dụng kỹ thuật hút chân không, thế nhưng giải pháp này đã làm ảnh hưởng đến tình trạng sụp lún đối với các hộ dân 2 bên đường. Các bên đang đề xuất chuyển giải pháp hút chân không qua cọc xi măng để xử lý nền...

Công trình đường nối Cách mạng tháng Tám đến đường tỉnh 918 (thuộc Dự án 3) nhằm phục vụ nâng cấp, phát triển đô thị và bảo vệ vùng lõi đô thị TP Cần Thơ. Do đó, ông Đoàn Thanh Tâm cho biết: Tuyến đường này vừa có chức năng là đường giao thông, vừa có chức năng là để chống ngập...

TUẤN QUANG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Cuộc điều chỉnh quy hoạch tiếp nối lịch sử

Trong cuộc khảo sát sông Sài Gòn vào trung tuần tháng 5, sau khi lắng nghe ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đồng thuận: “Không nhất thiết phải quy hoạch và làm hết, chính quyền chỉ cần tạo khung quy hoạch từng đoạn sông cụ thể”. Đồng chí cũng nêu rõ: “Song song đó phải quy hoạch lại để tính việc khai thác lâu dài”. 

Bút Sài Gòn

Chỉ bán vé là nhanh

- Tình trạng trễ chuyến bay (delay) gần đây lại rộ lên. Ngoài một hãng vẫn khá đúng giờ, hai hãng chi phối lớn thị phần hàng không xứ mình đều ít nhiều dính điều tiếng. Chẳng lẽ hãng bay lại “chết tên” với biệt danh là “Delay Airlines”? 

Sự kiện & Bình luận

Bài toán khó cho ngành thể thao

Khu Liên hợp thể thao quốc gia (LHTTQG) Mỹ Đình đứng trước nguy cơ phải dừng hoạt động tổ chức thi đấu sau khi bị cưỡng chế hóa đơn vì chậm nộp thuế gần 850 tỷ đồng. 
" />