Bắt tạm giam Chủ tịch huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai

Sáng ngày 8-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Hồng Lam (50 tuổi, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai), Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ để điều tra về hành vi “Tham ô tài sản”. 

 

Đọc lệnh bắt tạm giam Chủ tịch huyện Đức Cơ. Ảnh: Đ.V

Cùng với ông Lam, Cơ quan Cảnh sát điều tra còn bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Xuân Tứ (40 tuổi, trú tại thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ), Chánh Văn phòng HĐND - UBND huyện Đức Cơ và ông Nguyễn Đông Dương (34 tuổi, trú tại thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ), chuyên viên phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Đức Cơ.

Công an cũng đã khám xét nơi làm việc của những cá nhân trên. 

Trước đó, như SGGP Online đã phản ánh, Thanh tra tỉnh Gia Lai có kết luận nêu rõ huyện Đức Cơ dùng nguồn tiền sử dụng đất năm 2012 để cấp cho Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư để chi trả thanh lý cây cao su, giao đất tái định cư cho các hộ gia đình nằm trong khu vực giải phóng mặt bằng xây dựng mở rộng nghĩa trang liệt sĩ huyện Đức Cơ với số tiền 524 triệu đồng. Tuy vậy, huyện vẫn ra Quyết định số 42 để xuất ứng thêm 524 triệu đồng ngân sách cho Hội đồng bồi thường.

Hợp thức hóa cho việc xuất ngân sách của huyện, ông Nguyễn Hồng Lam, khi đó là Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch, ký lệnh chi số tiền 524 triệu đồng yêu cầu Kho bạc Nhà nước huyện thực hiện.

Ông Nguyễn Đông Dương, khi đó là Thủ quỹ của Phòng Tài chính - Kế hoạch là người rút tiền mặt tại ngân hàng về giao cho ông Nguyễn Xuân Tứ, khi đó là Phó phòng Tài chính - Kế hoạch chiếm dụng và chi tiêu cá nhân. Khi bị Đoàn Thanh tra tỉnh Gia Lai kiểm tra, các cán bộ của huyện Đức Cơ đã làm giả Quyết định 42 để "qua mặt" đoàn kiểm tra.

Tin cùng chuyên mục