Bến Tre: Kỷ niệm 61 năm ngày Bến Tre Đồng khởi

Tối 16-1, tỉnh Bến Tre tổ chức Lễ kỷ niệm 61 năm ngày Bến Tre Đồng khởi (17-1-1960 – 17-1-2021) và tổ chức lễ tôn vinh, trao tặng danh hiệu “Công dân Đồng khởi”, “Công dân Đồng khởi danh dự” lần thứ nhất năm 2021.
Lãnh đạo tỉnh trao danh hiệu Công dân Đồng Khởi cho các cá nhân
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đã ôn lại truyền thống ngày Bến Tre Đồng khởi 17-1-1960. Dịp này, tỉnh Bến Tre đã quyết định tôn vinh danh hiệu “Công dân Đồng khởi” và “Công dân Đồng khởi danh dự” cho 8 cá nhân.

Trong đó, 3 cá nhân được tặng danh hiệu “Công dân Đồng khởi” là ông Trương Vĩnh Trọng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Huỳnh Văn Cam, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Bến Tre và ông Trịnh Văn Y, Chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường tỉnh Bến Tre.

Ngoài ra 5 cá nhân (gồm 3 người nước ngoài) được tôn vinh danh hiệu “Công dân Đồng Khởi danh dự”.

Danh hiệu “Công dân Đồng Khởi”, “Công dân Đồng Khởi danh dự” là hình thức tôn vinh, khen thưởng cao quý của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bến Tre đối với cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển chung của tỉnh Bến Tre trên các lĩnh vực của đời sống xã hội và cũng là truyền thống trọng tình nghĩa, biết ơn của nhân dân Bến Tre.

Chiều cùng ngày, tại Công viên An Hội (Thành phố Bến Tre), UBND tỉnh tổ chức lễ khánh thành công trình đàn đá nhằm chào mừng kỷ niệm 61 năm ngày Bến Tre Đồng khởi và mừng Xuân Tân Sửu năm 2021. Đặc biệt, chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Quy mô công trình bao gồm 13 bộ đàn đá được lắp đặt tại trung tâm công viên An Hội, TP Bến Tre
Quy mô công trình bao gồm 13 bộ đàn đá được lắp đặt tại trung tâm công viên, trên đồi đất hình tròn cao khoảng 1m. Công trình được thực hiện theo hình thức xã hội hóa và hỗ trợ từ ngân sách, với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng.

Được biết, không gian đàn đá này được xem là lớn nhất Việt Nam. Công trình sẽ góp phần tạo điều kiện để nhân dân trên địa bàn được tiếp cận với loại hình văn hóa độc đáo, đặc trưng của núi rừng hòa nguyện cùng âm điệu đờn ca tài tử của vùng đất Nam bộ, cùng các điệu hò, lý của vùng đất Bến Tre, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong thời hội nhập.

Tin cùng chuyên mục