Bệnh viện Tai mũi họng TPHCM cấy ốc tai điện tử thành công cho 637 trường hợp

Sáng 29-9, Bệnh viện Tai mũi họng TPHCM tổ chức kỷ niệm 35 năm thành lập bệnh viện và Hội nghị khoa học kỹ thuật thường niên năm 2022.

Các đại biểu cắt bánh chúc mừng 35 năm thành lập Bệnh viện Tai mũi họng TPHCM
Các đại biểu cắt bánh chúc mừng 35 năm thành lập Bệnh viện Tai mũi họng TPHCM

Theo TS-BS Lê Trần Quang Minh, Giám đốc Bệnh viện Tai mũi họng TPHCM, sau 35 năm xây dựng và trưởng thành, vượt qua bao gian khó, đến nay bệnh viện đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào.

Từ một Trung tâm tai mũi họng vào năm 1986 đến nay bệnh viện đã hoạt động độc lập về tự chủ tài chính. Hàng năm, bệnh viện thực hiện 300.000 lượt khám ngoại trú, 15.000 lượt điều trị nội trú và khoảng 12.000 ca phẫu thuật hàng năm. 

“Từ một trung tâm nhỏ bé đến nay bệnh viện đã phát triển thành bệnh viện chuyên khoa sâu hạng 1, đóng vai trò tiên phong trong lĩnh vực tai mũi họng TPHCM và các tỉnh phía Nam”. TS-BS Lê Trần Quang Minh thông tin.

Dịp này, Bệnh viện cũng tổ chức hội nghị khoa học với 1 phiên toàn thể và 6 phiên chuyên đề cập nhật kiến thức trong điều trị các bệnh lý tai mũi họng. Một trong những kỹ thuật nổi bật là phẫu thuật cấy ốc tai điện tử.

Theo TS-BS Lê Trần Quang Minh, ca phẫu thuật cấy ốc tai điện tử đầu tiên được bệnh viện tiến hành vào năm 1998. Tới nay, sau 24 năm, Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM đã thực hiện cấy ốc tai điện tử cho 637 trường hợp. Bệnh viện đã đánh giá được hiệu quả của phẫu thuật cấy ốc tai điện tử thông qua kết quả của nghiên cứu hồi cứu trên 637 bệnh nhân này.

Đa số các bệnh nhân được cấy ốc tai điện tử ở độ tuổi từ 2-5 (chiếm tỷ lệ 59,3%). Trong số 637 trường hợp được phẫu thuật cấy ốc tai điện tử, 72 trường hợp bị bất thường tai trong (chiếm tỷ lệ 11/3%). 86,7% bệnh nhân đã được cấy ốc tai điện tử một bên, tai phải được phẫu thuật nhiều hơn tai trái. Sau khi được phẫu thuật, 93,1% bệnh nhân đạt kết quả tốt (CAP trên 4 điểm).

Tin cùng chuyên mục