Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao quyết định cán bộ tại quận 9

Đồng chí Đặng Thị Hồng Liên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận 9 xin nghỉ trước 8 tháng so với tuổi nghỉ hưu theo quy định. Đồng chí Lâm Đình Thắng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Bình Thạnh được điều động, chỉ định giữ chức Bí thư Quận ủy quận 9 nhiệm kỳ 2015-2020.

Ngày 29-4, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM chủ trì buổi công bố và trao quyết định cán bộ tại Quận ủy quận 9.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy công bố các quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy.

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy có quyết định chấp thuận cho đồng chí Đặng Thị Hồng Liên, Bí thư Quận ủy quận 9, Chủ tịch HĐND quận 9 được thôi việc theo nguyện vọng từ ngày 1-5-2020.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Thành ủy có quyết định điều động, chỉ định đồng chí Lâm Đình Thắng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận Bình Thạnh, tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, giữ chức Bí thư Quận ủy quận 9 nhiệm kỳ 2015-2020.

Đồng chí Đặng Thị Hồng Liên sinh năm 1965. Năm 1989, sau khi ra trường, đồng chí Hồng Liên vào làm việc tại UBND huyện Thủ Đức và sau đó công tác liên tục tại quận 9 (sau khi tách ra từ huyện Thủ Đức) cho đến nay. Ban đầu, đồng chí là cán bộ thủy lợi và trưởng thành qua nhiều vị trí quan trọng của địa phương như Phó Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch UBND quận, Bí thư Quận ủy quận 9.

Phát biểu tại buổi lễ trao quyết định, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ sự trân trọng và xúc động trước việc đồng chí Hồng Liên xin thôi việc trước khi đến tuổi nghỉ hưu (sớm khoảng 8 tháng), tạo điều kiện cho việc chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng bộ quận 9 nhiệm kỳ tới.

“Đồng chí Đặng Thị Hồng Liên đặt lợi ích của Đảng bộ quận 9 lên trên lợi ích của riêng mình”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhận xét và nhấn mạnh việc làm này rất có ý nghĩa đối với cán bộ, đảng viên của quận cũng như của thành phố.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao quyết định cán bộ tại quận 9 ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VIỆT DŨNG

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cũng ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của của Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận 9 Đặng Thị Hồng Liên suốt thời gian qua. Với tâm nguyện, ý chí của người đảng viên, đồng chí Đặng Thị Hồng Liên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, dám đương đầu với những khó khăn để cùng Thường trực Quận ủy, Ban Thường vụ Quận ủy quận 9 hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng đồng chí Đặng Thị Hồng Liên luôn nỗ lực phấn đấu, nêu cao tinh thần của người đảng viên trung kiên và tiếp tục có đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Giao nhiệm vụ đối với tân Bí thư Quận ủy quận 9 Lâm Đình Thắng, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, quận 9 là 1 trong 3 quận phía Đông của TP, cùng với quận 2 và quận Thủ Đức hình thành Khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông, làm động lực mới cho sự phát triển của thành phố. TPHCM đã định hướng khu vực này có gần 1 triệu lao động; diện tích hơn 21.000ha… là nơi có nguồn lực phát triển mới cho thành phố với mật độ cao nhất về công nghệ cao, về đào tạo đại học và nghiên cứu chất lượng cao. Đồng thời, đây cũng là nơi diễn ra dịch vụ, sản xuất trong thời đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. 

Vì vậy, trong nhiệm kỳ tới, việc quy hoạch, phát triển quận 9 cần gắn chặt với khu vực và nhiệm vụ này. Cụ thể, trong quá trình chuẩn bị đại hội đại biểu Đảng bộ quận 9 thì phải xác định quận 9 là một trong 3 cực của Khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông.

Cũng xuất phát từ yêu cầu nêu trên, Ban Thường vụ Thành ủy cân nhắc lựa chọn một cán bộ trẻ làm Bí thư Quận ủy quận 9 để vừa có thể gắn bó với quận 9 trong thời điểm hiện nay, vừa góp phần hình thành Khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông trong tương lai. Đồng chí Lâm Đình Thắng được đào tạo về lĩnh vực công nghệ thông tin, gắn với phong trào sáng tạo của Thành đoàn TP; có nhiều năm công tác tại Thành đoàn TP.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng, với năng lực chuyên môn cùng kinh nghiệm trong thời gian gia, tân Bí thư Quận ủy quận 9 sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Song, đồng chí cũng đề nghị Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ quận 9 hỗ trợ đồng chí Lâm Đình Thắng cùng tập thể Quận ủy quận 9 chuẩn bị tốt đại hội Đảng bộ các cấp ở quận. Đồng thời, quận 9 cần phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, kiên cường, quyết liệt hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Về công tác tổ chức đại hội Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu, đồng chí Lâm Đình Thắng cần nhanh chóng theo dõi tình hình triển khai đại hội Đảng ở cấp cơ sở, tổ chức sơ kết đánh giá việc tổ chức đại hội điểm và chỉ đạo các phường còn lại, đồng thời phải định hướng phát triển của quận gắn với TP.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao quyết định cán bộ tại quận 9 ảnh 2 Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân trao quyết định cho đồng chí Lâm Đình Thắng. Ảnh: VIỆT DŨNG

Theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, trong quá trình chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp cần lưu ý việc tổ chức thông tin về đại hội để người dân góp ý, gửi gắm mong muốn, tình cảm với phường, quận với tinh thần Đại hội Đảng bộ là đại hội nhân dân. Những điều nhân dân mong muốn phải được thể hiện qua Nghị quyết Đại hội.

“Nghị quyết này không chỉ nói đến những việc Đảng phải làm, mà còn nói về công việc chính quyền, tìm cách chăm lo, phục vụ cho nhân dân; phát huy được vai trò của người dân. Đặc biệt, thông qua MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội để vận động nhân dân cùng giám sát Đảng, chính quyền thực hiện Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu.

Đồng chí cũng nhấn mạnh, mỗi cán bộ, đảng viên phải lấy phục vụ nhân dân và sự hài lòng của nhân dân làm thước đo. Người dân hài lòng dân sẽ ủng hộ Đảng và chính quyền. Khi người dân chưa hài lòng phải lắng nghe để làm cho đúng.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao quyết định cán bộ tại quận 9 ảnh 3 Đồng chí Lâm Đình Thắng phát biểu tại buổi lễ nhận quyết định. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đồng chí Lâm Đình Thắng sinh năm 1981, có trình độ Thạc sĩ Quản trị nguồn nhân lực, Cử nhân xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước, Cử nhân Công nghệ thông tin; Cao cấp Lý luận - Chính trị. Đồng chí có thời gian dài gắn bó với công tác đoàn. Từ tháng 7-2017, đồng chí được phân công giữ chức Phó Bí thư Quận ủy quận Bình Thạnh.

Tin cùng chuyên mục