Bình Dương: Thông tin vaccine Moderna hết hạn là không chính xác

Sáng 18-9, ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, thông tin về việc vaccine Moderna phân bổ cho tỉnh hết hạn sử dụng đang được lan truyền trên mạng xã hội là không chính xác.
Người dân phường Đông Hòa, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương làm thủ tục tiêm vaccine tại điểm tiêm trên địa bàn
Người dân phường Đông Hòa, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương làm thủ tục tiêm vaccine tại điểm tiêm trên địa bàn

Cụ thể, trên các trang mạng xã hội đang lan truyền văn bản số 2215/SYT-NVY về việc tiêm mũi 2 vaccine Covid-19 cho các đối tượng tiêm mũi 1 vaccine Moderna, trong đó có đoạn: "Vaccine Moderna Bộ Y tế phân bổ cho tỉnh Bình Dương đợt 11 và 14 đã hết hạn sử dụng ngày 4-9-2021 (vaccine sau khi rã đông sử dụng 30 ngày ở nhiệt độ 2-80C)".

Bình Dương: Thông tin vaccine Moderna hết hạn là không chính xác ảnh 1 Văn bản 2215 của Sở Y tế tỉnh Bình Dương về việc tiêm mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm mũi 1 vaccine Moderna

Theo ông Nguyễn Hồng Chương, số vaccine Moderna được Bộ Y tế phân bổ cho tỉnh Bình Dương đã được tiêm hết trong tháng 8-2021, nhưng trong văn bản nêu trên câu dẫn chưa đầy đủ ý nên dẫn đến việc lan truyền thông tin chưa chính xác. Sở Y tế Bình Dương sẽ có văn bản đính chính về việc này.

* Trước đó, ngày 16-9, Bộ Y tế có công văn hỏa tốc gửi sở y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước về việc thực hiện nghiêm công tác tiêm chủng. Công văn nêu rõ, gần đây, một số cơ sở tiêm chủng đã tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dưới 18 tuổi, trẻ em không theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Ngày 16-9, Sở Y tế tỉnh Bình Dương cũng có văn bản về việc rà soát danh sách các đối tượng từ 12-18 tuổi để xin phép Bộ Y tế tiêm vaccine Covid-19. Theo đó, Sở Y tế đề nghị Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương báo cáo tổng số trường, tổng số học sinh, lập danh sách học sinh từng khối lớp; xây dựng kế hoạch triển khai tiêm vaccine cụ thể cho từng khối lớp. Sở LĐTB-XH rà soát các cơ sở giáo dục nghề, các trung tâm bảo trợ xã hội, lập danh sách trẻ từ 12-18 tuổi; UBND các huyện, thị, thành phố chỉ đạo lập danh sách các trẻ trong độ tuổi trên không đến trường học, kể cả trẻ tạm trú ở địa phương để gửi về sở trình UBND tỉnh xin ý kiến chỉ đạo.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là thông tin về lập danh sách để thống kê chờ khi Bộ Y tế cho phép, chứ không phải lập danh sách tiêm vaccine Covid-19 cho người 12-18 tuổi như thông tin trên mạng xã hội.

Tin cùng chuyên mục