Bộ Công thương vào cuộc cùng doanh nghiệp sản xuất khẩu trang chống dịch

Trưa nay 2-2, văn phòng Bộ Công thương chia sẻ thông tin: vào sáng cùng ngày, một đoàn công tác của bộ này đã đến làm việc với các doanh nghiệp may mặc, đề nghị khẩn trương tham gia sản xuất khẩu trang giúp nhân dân ngăn ngừa dịch do virus Corona gây ra.

Sáng 2-2, Đoàn công tác của Bộ Công thương gồm đại diện Cục Công nghiệp, Cục Xuất nhập khẩu, Vụ Thị trường trong nước đã đến làm việc với một số doanh nghiệp nhằm nắm bắt tình hình sản xuất mặt hàng khẩu trang, đánh giá năng lực và khả năng cung ứng mặt hàng này ra thị trường phục vụ nhu cầu phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Tại một nhà máy sản xuất khẩu trang sáng nay 2-2. Ảnh do Bộ Công thương cung cấp

Tại Công ty Dệt kim Đông Xuân - Hà Nội, ông Trần Việt, Tổng Giám đốc cho biết, công ty này có thế mạnh chuyên sản xuất loại vải dệt kim kháng khuẩn để may thành các sản phẩm xuất khẩu sang Nhật Bản, đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt về trang phục kháng khuẩn của thị trường này. Công ty cũng tiến hành sản xuất khẩu trang với sản lượng 50.000 chiếc/ngày. 

Trước nhu cầu cấp thiết của thị trường hiện nay, công ty hoàn toàn có thể mở rộng quy mô để sản xuất khẩu trang kháng khuẩn với sản lượng lên đến 300.000 chiếc/ngày.

Một đơn vị khác là Công ty Babu, một doanh nghiệp chuyên sản xuất thời trang trẻ em, trong đó có khẩu trang. Sản phẩm của công ty này có đặc điểm là làm từ sợi tre nên không chỉ có tính thân thiện với môi trường mà còn đảm bảo khả năng kháng khuẩn lâu dài. Mặc dù mới qua giai đoạn nghỉ tết nhưng doanh nghiệp này đang gấp rút mở rộng số dây chuyền để có thể sản xuất khẩu trang đáp ứng cho nhu cầu của người dân. 

Tại một số doanh nghiệp khác, Đoàn công tác cũng đã nhận được sự hợp tác tích cực trong việc cung cấp thông tin về năng lực sản xuất mặt hàng khẩu trang. Các doanh nghiệp đều khẳng định ý thức cộng đồng trong việc sản xuất mặt hàng này, sẵn sàng sản xuất và cung cấp với giá tương đương chi phí sản xuất, không lấy lãi, không tăng giá để phục vụ tốt nhất yêu cầu phòng chống dịch theo tinh thần chỉ đạo chung của Chính phủ và Bộ Công thương.

Các doanh nghiệp cũng bày tỏ mong muốn được Bộ Công thương hỗ trợ trong việc kết nối nguồn cung, đặc biệt là nguồn cung về vải, để có thể sản xuất được khẩu trang đủ số lượng yêu cầu. Mặt khác, các doanh nghiệp cũng đề nghị Bộ Y tế sớm hướng dẫn, hỗ trợ các thủ tục để công nhận sản phẩm khẩu trang đạt yêu cầu chất lượng, quy chuẩn kỹ thuật.

Đoàn công tác của Bộ Công thương làm việc với đại diện một doanh nghiệp sản xuất khẩu trang y tế

Đoàn công tác sẽ tổng hợp các thông tin, báo cáo lãnh đạo Bộ Công thương và đề xuất các giải pháp về đảm bảo sản xuất, cung ứng mặt hàng khẩu trang ra thị trường và phân phối, lưu thông hiệu quả, cung cấp đủ khẩu trang có chất lượng cho người dân, góp phần bình ổn thị trường và phòng chống dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục