Bố trí quầy làm thủ tục riêng cho khách bay giữa Hà Nội - TPHCM

Từ ngày 1-1-2020, Vietnam Airlines sẽ bố trí quầy làm thủ tục hàng không và cửa lên máy bay riêng để phục vụ hành khách bay giữa Hà Nội và TPHCM.
Làm thủ tục tại quầy riêng sẽ tiết kiệm nhiều thời gian cho hành khách
Làm thủ tục tại quầy riêng sẽ tiết kiệm nhiều thời gian cho hành khách

Cụ thể, tại sân bay Nội Bài, khách bay Hà Nội – TPHCM được phục vụ riêng tại quầy B1, B2, B3. Tương tự, tại sân bay Tân Sơn Nhất, khách bay TPHCM – Hà Nội được phục vụ riêng tại quầy B5, B6, B7.

Để rút ngắn thời gian di chuyển cho hành khách, các quầy thủ tục đều được đặt gần lối vào cửa an ninh. Hành khách cũng có thể tự làm thủ tục check-in qua ứng dụng di động, website hoặc kiosk tại sân bay để tiết kiệm thời gian hơn nữa.

Ngoài ra, cửa lên máy bay đi các chuyến giữa Hà Nội và TPHCM được quy tụ riêng trong 1 khu vực để thuận tiện cho hành khách. Cách thay đổi này lần đầu tiên được triển khai ở Việt Nam, rất thuận tiện cho hành khách, nhất là các khách công vụ, kinh doanh, hành khách thường xuyên đi lại giữa Hà Nội – TPHCM.

Đặc biệt, khách hàng của Vietnam Airlines có thể được mời lên chuyến bay có giờ khởi hành sớm hơn trong vòng 90 phút so với giờ cất cánh ghi trên vé nếu còn chỗ. Chính sách mới này sẽ giúp hành khách đi lại thuận lợi, linh hoạt, tiết kiệm thời gian chờ đợi, làm thủ tục.

Đại diện hãng cho biết, việc bố trí lại các quầy làm thủ tục, cho phép khách bay sớm hơn sẽ giúp các sân bay đang quá tải hiện nay như Nội Bài, Tân Sơn Nhất nâng cao năng lực, chất lượng phục vụ, đặc biệt là trong dịp cao điểm vận tải tết sắp tới.

Tin cùng chuyên mục