Cà Mau: Tạm dừng lưu thông một phần tuyến đường mới đưa vào sử dụng đã sụp lún

SGGPO
Ngày 7-2, Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) tỉnh Cà Mau cho biết đã thông báo tạm ngừng xe ô tô lưu thông qua đoạn đường từ cầu Cơi 6 đến cầu 402 thuộc giai đoạn 1, tuyến đường Tắc Thủ - Vàm Đá Bạc.
Cà Mau: Tạm dừng lưu thông một phần tuyến đường mới đưa vào sử dụng đã sụp lún ảnh 1 Tuyến đường Tắc Thủ - Vàm Đá Bạc (giai đoạn 1, đoạn Co Xáng- Vàm Đá Bạc) bị sụp lún nghiêm trọng dù mới thông xe được hơn một năm

Nguyên nhân vì hiện nay, giai đoạn 1 tuyến đường Tắc Thủ - Vàm Đá Bạc có nhiều điểm sạt lở, một số vị trí đã sụp lún toàn bộ phần lề cùng với hơn 1/2 mặt đường nên không đảm bảo an toàn cho xe ô tô qua lại.

Bên cạnh đó, qua khảo sát thực tế, một số đoạn thuộc tuyến đường trên đang tiếp tục có nguy cơ xảy ra sụp lún, sạt lở cao.

Sở GT-VT cho biết khi cơ quan chức năng thực hiện xong biện pháp đảm bảo giao thông sẽ thông báo việc cho phép xe lưu thông trở lại.

Trước đó, tuyến đường Tắc Thủ - Vàm Đá Bạc (đoạn Co Xáng - Vàm Đá Bạc) bị sụp lún nghiêm trọng tại khu vực qua Nông trường 402 (thuộc ấp Cơi 6B, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời). Hiện trường bị sụp lún chiều dài khoảng 18m, độ sâu sụp lún so với mặt đường khoảng 1,8 m. Ngoài ra, các khu vực khác cũng có dấu hiệu bị sụp lún.

Trước sự việc trên, UBND tỉnh Cà Mau ủy quyền cho Giám đốc Sở GT-VT thành lập tổ công tác để điều tra sự cố, giám định nguyên nhân. Đồng thời, yêu cầu Sở GT-VT phối hợp cùng với nhà đầu tư tổng hợp, cung cấp cho tổ công tác toàn bộ hồ sơ, tài liệu, các văn bản liên quan để phục vụ công việc giám định.

Tuyến đường Tắc Thủ - Vàm Đá Bạc (tên đầy đủ là Dự án đầu tư xây dựng đường cứu hộ, cứu nạn đê biển Tây, phục vụ quốc phòng an ninh khu vực hòn Đá Bạc, kết hợp với phòng chống cháy rừng Vườn quốc gia U Minh Hạ) thực hiện theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao), dài trên 29km, nhà đầu tư là Công ty cổ phần Tập đoàn Đồng Tâm.

Theo hợp đồng BT thì tuyến đường có trị giá trên 702 tỷ đồng. Trong đó, tổng vốn đầu tư 593 tỷ đồng, lãi vốn vay 55 tỷ đồng, lợi nhuận 53 tỷ đồng…

Hiện tuyến đường này mới chỉ thông xe kỹ thuật giai đoạn 1 (đoạn Co Xáng - Vàm Đá Bạc, vào tháng 1-2019), còn giai đoạn 2 từ nút giao thông đường Võ Văn Kiệt đến Co Xáng thì vẫn chưa xong và phải gia hạn nhiều lần.

TẤN THÁI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đê biển Tây bị sụp lún nghiêm trọng

Cà Mau giám định nguyên nhân sự cố sụp lún đê biển Tây

Ngày 20-2, liên quan đến vụ đê biển Tây bị sụp lún nghiêm trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã thống nhất chủ trương tổ chức giám định nguyên nhân sự cố sụp lún (gói thầu số 89: đê từ Kênh Mới đến Đá Bạc, thuộc Dự án đầu tư xây dựng nâng cấp đê biển Tây tỉnh Cà Mau) để đánh giá cụ thể nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục hiệu quả.

Quy hoạch

Quy hoạch quảng cáo giậm chân tại chỗ

Phát triển ngành quảng cáo (QC) ở TPHCM trở thành một trong những lĩnh vực mũi nhọn, là nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa TPHCM đến năm 2030. 

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận