Ca nhiễm virus Corona thứ 9 tại Việt Nam cũng trở về từ Vũ Hán

Sáng nay 4-2, Bộ Y tế đã thông báo về việc ghi nhận ca bệnh thứ 9 tại Việt Nam nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra. Bệnh nhân là ông T.C.P (30 tuổi, công nhân, xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc), trở về Việt Nam từ Vũ Hán vào ngày 17-1.

Ông T.C.P đã đi cùng 7 người Việt Nam khác do Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (4 người trong số này đã có kết quả xét nghiệm xác định dương tính với nCoV) và cùng trở về Việt Nam ngày 17-1 trên chuyến bay CZ8315 của Southern China bằng đường hàng không qua Sân bay Nội Bài.

Họ được đón bằng xe của công ty và di chuyển về trụ sở công ty. Tại công ty, nhóm có tổ chức họp (bao gồm cả bệnh nhân và 7 người Việt Nam cùng đoàn) trước khi di chuyển về nhà riêng.

Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân T.C.P dương tính với nCoV bằng kỹ thuật Realtime RT - PCR. Đây là trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh có nguy cơ cao. Hiện tại, bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và đang trong tình trạng ổn định. 

Như vậy tính đến sáng 4-2, Việt Nam đã ghi nhận 9 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có 2 người Trung Quốc; 5 người Việt Nam trở về từ TP Vũ Hán, Trung Quốc; 1 người Việt Nam là lễ tân khách sạn ở Nha Trang (Khánh Hòa) có tiếp xúc gần với 2 người Trung Quốc (là hai cha con) đang điều trị tại Việt Nam và 1 Việt kiều Mỹ tới TPHCM trước đó đã quá cảnh tại Sân bay Vũ Hán.

Trong số 9 người nhiễm nCoV đã có 2 trường hợp được điều trị khỏi và xuất viện. Cùng với đó, cả nước vẫn còn 90 trường hợp nghi nhiễm nCoV đang được tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng.

Ngoài ra, 270 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ nhiễm nCoV.

Tin cùng chuyên mục