Các chuyến bay nội địa đầu tiên được khôi phục có tỷ lệ lấp đầy 70-100%

Ngày 10-10, các chuyến bay thương mại đã chính thức cất cảnh trở lại tại nhiều tỉnh, thành ở cả 3 miền với tỷ lệ lấp đầy lên đến 70-100%.
Các chuyến bay nội địa đầu tiên được khôi phục có tỷ lệ lấp đầy 70-100%

Cụ thể, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines có chuyến bay đầu tiên của hãng từ TPHCM là VN1394 đi Quy Nhơn lúc 11 giờ 35, từ Hà Nội là chuyến bay VN213 đi TPHCM lúc 14 giờ 30. Đây là 2 trong tổng số 7 chuyến bay nội địa trong ngày 10-10 của hãng theo lịch bay được giao.

Để tham gia các chuyến bay, hành khách phải đáp ứng những điều kiện về xét nghiệm âm tính, tiêm chủng vaccine Covid-19, khai báo y tế và tuân thủ 5K. Hành khách thương mại bay đến Hà Nội trong giai đoạn này cần phải có xác nhận địa điểm cách ly ở Hà Nội trước khi khởi hành. 

Tỷ lệ lấp đầy nhiều chuyến bay đi từ Hà Nội, TPHCM của Vietnam Airlines hôm nay dao động từ 70% đến xấp xỉ 100%. Trong 3 ngày liên tiếp 10, 11, 12- 10, các chuyến bay giữa Hà Nội và TPHCM, giữa TPHCM và Thanh Hóa, Huế gần như kín chỗ. Các chuyến bay khác như: từ TPHCM đi Vinh, Quảng Nam, Đà Nẵng… cũng ghi nhận lượng đặt chỗ tăng mạnh. Các chuyến bay phải tuân thủ giãn cách ghế theo quy định của nhà chức trách nên số lượng chỗ rất hạn chế.

Hiện nay, Vietnam Airlines đã khôi phục các đường bay thương mại hai chiều giữa Hà Nội và TPHCM, Đà Nẵng; giữa TPHCM và Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Đồng Hới, Nha Trang, Tuy Hòa, Phú Quốc; giữa TPHCM - Rạch Giá, Cà Mau (các chặng TPHCM - Rạch Giá, Cà Mau do VASCO khai thác).

Tin cùng chuyên mục