Cần Thơ khởi công xây dựng đền thờ các vua Hùng

Công trình Đền thờ các vua Hùng được xây dựng trong khuôn viên Khu hành chính và Trung tâm Thể dục Thể thao quận Bình Thủy, có diện tích gần 40.000m² , Đền thờ các vua Hùng, với lối kiến trúc chủ đạo là hình ảnh trống đồng thời vua Hùng.
Sáng ngày 18-6, UBND TP Cần Thơ tổ chức lễ khởi công công trình Đền thờ các vua Hùng tại phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng lãnh đạo TP Cần Thơ, nhà tài trợ, nhà đầu tư thực hiện nghi thức khởi công
Tham dự buổi lễ, có đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; ông Trần Quốc Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ, cùng các Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, nguyên là lãnh đạo TP Cần Thơ qua các thời kỳ.

Công trình có tổng diện tích gần 40.000m2, với tổng mức đầu tư khoảng 129,5 tỷ đồng, do một doanh nghiệp tài trợ; Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP Cần Thơ làm chủ đầu tư. Các hạng mục chính của dự án như: Đền thờ chính, nhà điều hành, nghi môn, nhà bia, sân đường, cây xanh, thảm cỏ... Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành vào năm 2020.

Công trình còn được bao bọc bởi hồ nước cảnh quan hình tròn và phần đế hình vuông, ý nghĩa "trời tròn đất vuông". Bên trong hồ nước có các trụ đá tượng trưng cho các dân tộc trên đất nước Việt Nam. Các chi tiết hoa văn thời vua Hùng sẽ điêu khắc trên phần cánh và thân công trình, là nét đặc trưng của Đền thờ các vua Hùng.

Đặc biệt, công trình còn gây ấn tượng với thiết kế cây xanh và nét kiến trúc mang đậm bản sắc sông nước của vùng ĐBSCL.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, việc xây dựng Đền thờ các vua Hùng nhằm tỏ lòng biết ơn sâu sắc với các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước, đồng thời, phục vụ tâm nguyện của đông đảo nhân dân TP Cần Thơ nói riêng và người dân các tỉnh thành vùng ĐBSCL nói chung trong tín ngưỡng thờ cúng các vua Hùng.

Phối cảnh trong tổng thể kiến trúc công trình:

Cần Thơ khởi công xây dựng đền thờ các vua Hùng ảnh 2 Tổng thể công trình Đền  thờ các vua Hùng
Cần Thơ khởi công xây dựng đền thờ các vua Hùng ảnh 3 Đền thờ chính
Cần Thơ khởi công xây dựng đền thờ các vua Hùng ảnh 4 Cổng vào đền thờ
Cần Thơ khởi công xây dựng đền thờ các vua Hùng ảnh 5 Kiến trúc đền thờ là hình ảnh trống đồng thời vua Hùng

Tin cùng chuyên mục