Cảnh vận chuyển xuyên đêm đưa 3 toa tàu metro 1 từ cảng Khánh Hội về depot Long Bình

SGGPO
Khoảng 0 giờ ngày 10-10, dưới trời mưa, 3 toa tàu metro 1 được các xe chuyên dụng vận chuyển xuyên đêm được đưa về depot Long Bình, nơi sửa, bảo trì tàu ở quận 9, cách cảng Khánh Hội khoảng 25 km.

Tin liên quan

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM, đây là công trình trọng điểm nên chuẩn bị kỹ về phương tiện, con người để đáp ứng mọi yêu cầu đề ra.

Đoàn xe vận chuyển chuyên dụng xuất phát lúc 0 giờ ngày 10-10 từ cảng Khánh Hội. Sau 3 tiếng vận chuyển, đoàn xe đã đưa những toa đầu tiên của metro đến depot Long Bình, dùng cẩu để bốc hàng từ xe chuyên dụng lên đường ray chờ lắp đặt các hệ thống.

Quá trình vận chuyển có sự hỗ trợ của cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông và các bên liên quan để thông suốt tuyến đường vận chuyển được an toàn.

Trước đó, sau hơn 1 tuần vận chuyển về Việt Nam, sáng 8-10, tàu Bayani của Philippines xuất phát từ Nhật Bản chở các toa tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) gồm 1 đầu tàu và 2 toa tàu tiến vào cầu tàu cập cảng Khánh Hội (quận 4, TPHCM). Các đơn vị mất trung bình 2 giờ đồng hồ để cẩu mỗi toa tàu đặt xuống xe chuyên dụng. 

>> Hình ảnh các xe chuyên dụng vận chuyển xuyên đêm đưa 3 toa tàu tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) về depot Long Bình. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Cảnh vận chuyển xuyên đêm đưa 3 toa tàu metro 1 từ cảng Khánh Hội về depot Long Bình ảnh 1 Đầu tàu metro. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Cảnh vận chuyển xuyên đêm đưa 3 toa tàu metro 1 từ cảng Khánh Hội về depot Long Bình ảnh 2 Người dân chụp ảnh khi xe chuyên dùng vận chuyển đầu tàu metro qua bến Bạch Đằng, quận 1. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Cảnh vận chuyển xuyên đêm đưa 3 toa tàu metro 1 từ cảng Khánh Hội về depot Long Bình ảnh 3 Xe chuyên dùng vận chuyển toa tàu metro trên đường Nguyễn Hữu Cảnh. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Cảnh vận chuyển xuyên đêm đưa 3 toa tàu metro 1 từ cảng Khánh Hội về depot Long Bình ảnh 4 Toa tàu metro được di chuyển lên cầu Thủ Thiêm. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Cảnh vận chuyển xuyên đêm đưa 3 toa tàu metro 1 từ cảng Khánh Hội về depot Long Bình ảnh 5 Xe chuyên dùng vận chuyển toa tàu metro lên cầu Thủ Thiêm. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Cảnh vận chuyển xuyên đêm đưa 3 toa tàu metro 1 từ cảng Khánh Hội về depot Long Bình ảnh 6 Các kỹ sư, công nhân cảnh báo chướng ngại vật trên hành trình di chuyển toa tàu metro về depot Long Bình. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Cảnh vận chuyển xuyên đêm đưa 3 toa tàu metro 1 từ cảng Khánh Hội về depot Long Bình ảnh 7 Đầu tàu metro được vận chuyển qua Xa lộ Hà Nội về depot Long Bình. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Cảnh vận chuyển xuyên đêm đưa 3 toa tàu metro 1 từ cảng Khánh Hội về depot Long Bình ảnh 8 Công tác vận chuyển 3 tòa tàu metro đã hoàn thành tốt đẹp. Ảnh: HOÀNG HÙNG

QUỐC HÙNG - QUANG KHOA - HOÀNG HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh đứt cáp: Làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh đứt cáp: Làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm

Mới đây, các cơ quan chức năng phát hiện 4 bó cáp dự ứng lực được chôn sâu 1,8-2m thuộc công trình cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TPHCM) bị đứt. Khảo sát thực tế cho thấy, sự cố đã ảnh hưởng đến kết cấu, khả năng chịu lực của cây cầu.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Dám bay xa

- Mấy năm trước, một doanh nghiệp viễn thông hàng đầu xứ mình đã bắt đầu thành công khi đầu tư ở châu Phi, Mỹ Latinh… Nhưng không lẽ chỉ có mỗi một doanh nghiệp lớn là điểm sáng?

Sự kiện & Bình luận

Giải “cơn khát” nhân lực chất lượng cao

Điều quan trọng là phải làm sao để thu hút được các cá nhân, doanh nghiệp, bên liên quan như: nhà khoa học giỏi, doanh nghiệp, các trường đại học, nguồn lực tài trợ đào tạo, nghiên cứu… tham gia vào việc đào tạo. Có như vậy chúng ta mới phần nào giải quyết được “cơn khát” nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là các ngành công nghệ cao.