Cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây lập kỷ lục mới với 61.400 lượt phương tiện/ngày

SGGPO
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam VEC vừa cho biết, trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, cả 4 tuyến cao tốc  Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài – Lào Cai, Đà Nẵng – Quảng Ngãi, TPHCM – Long Thành – Dầu Giây đã đạt tới 843.000 lượt phương tiện, cao hơn cùng kỳ năm ngoái 12% với nhiều kỷ lục mới được thiết lập.

Phương tiện lưu thông trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Phương tiện lưu thông trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Cụ thể, tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã phá mốc kỷ lục với 74.200 lượt phương tiện/ngày vào ngày 27-4. Kỷ lục được thiết lập năm 2018 là 70.200 lượt phương tiện/ngày.

Cao tốc Nội Bài – Lào Cai đạt kỷ lục mới với 42.700 lượt phương tiện trong ngày 28-4, cùng kỳ năm trước là 39.200 lượt phương tiện.

Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cũng đạt kỷ lục mới 7.000 lượt phương tiện vào ngày 28-4, bỏ xa mức cùng kỳ năm trước.

Cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây cũng lập kỷ lục mới với 61.400 lượt phương tiện lưu thông vào ngày 27-4, vượt  6% mốc kỷ lục đạt được cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý là, trên cả 4 tuyến cao tốc này chỉ xảy ra 3 vụ tai nạn với 3 người bị thương nhẹ và không có người tử vong. Tuy nhiên, theo đánh giá của VEC, tuyến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây đã xảy ra tình hình giao thông ùn ứ tại một số thời điểm, do lượng phương tiện tăng đột biến.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hạ tầng giao thông khu Đông TPHCM còn nhiều bất cập

2km đường, 20 năm nằm trên giấy

Dự án đường Vành đai vào Khu Công nghệ cao (quận 9) được UBND TPHCM phê duyệt từ năm 2000, với mục tiêu phát triển giao thông khu vực, phục vụ Khu công nghệ cao và từng bước hoàn chỉnh đường Vành đai ngoài của TPHCM. Tuy nhiên, đến nay đã gần 20 năm, dự án vẫn chưa được triển khai xây dựng.

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận