Trong khoảng 2 năm trở lại đây, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã nhận được nhiều văn bản kiến nghị của một số doanh nghiệp phản ánh về tình trạng ùn tắc trên cầu Thanh Trì, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, sinh hoạt của người dân.
Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) và các chuyên gia đã đưa ra nhiều phương án giải quyết tình trạng ùn tắc trên cầu Thanh Trì, cụ thể như tháo dỡ toàn bộ dải phân cách cứng giữa làn ô tô và 1 làn hỗn hợp; Chia 3 làn ô tô và 1 làn hỗn hợp; Giảm tốc độ ô tô qua cầu xuống 60km/h, riêng mô tô, xe máy là 50km/h; Lắp đặt camera giám sát để phát hiện và "phạt nguội" các phương tiện vi phạm tốc độ…
Sau khi nghiên cứu thực tế và các đề xuất, ngày 12-3, Sở GTVT Hà Nội đã quyết định điều chỉnh tổ chức giao thông trên cầu Thanh Trì. Theo đó, từ ngày 16-3, độ khai thác làn xe ô tô trên cầu Thanh Trì giảm từ 80km/h xuống 60km/h. Giữ nguyên tốc độ khai thác làn xe hỗn hợp 50km/h.
Các đơn vị liên quan có trách nhiệm lắp đặt biển báo, hướng dẫn tài xế điều khiển phương tiện đúng tốc độ khi qua cầu Thanh Trì.
Các tin, bài viết khác
-
Mặt cầu Long Biên liên tục thủng do thiếu vốn duy tu, bảo dưỡng
-
TPHCM kiến nghị gỡ khó trong quản lý, khai thác nhà, đất
-
Bay nội địa dịp cao điểm hè 2022 tăng 10% so với trước đại dịch Covid-19
-
Nghiên cứu phát triển đô thị quanh sân bay Tân Sơn Nhất
-
Cục CSGT: Đề nghị miễn kiểm định lần đầu với xe ô tô mới
-
9 dự án giao thông chậm tiến độ giải ngân
-
Thị trường hàng không quốc tế phục hồi chậm
-
TPHCM: Các trạm thu phí hoàn chỉnh thu tự động
-
Cần Thơ: Cầu Trần Hoàng Na chậm tiến độ thực hiện 1 năm
-
Đề nghị điều chỉnh lùi kế hoạch khởi công dự án xây dựng đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Côn Đảo