Cầu Thanh Trì vượt tải gấp 8 lần thiết kế

SGGPO
Thông tin từ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, lưu lượng phương tiện qua cầu đã lên đến hơn 123.000 xe/ngày đêm, vượt thiết kế ban đầu khoảng 8 lần (15.000 xe/ngày đêm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra va chạm, tai nạn, ùn tắc giao thông. Từ ngày 16-3 tới, tốc độ khai thác cầu Thanh Trì sẽ giảm từ 80km/h xuống còn 60km/h.

Cầu Thanh Trì thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông

Cầu Thanh Trì thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã nhận được nhiều văn bản kiến nghị của một số doanh nghiệp phản ánh về tình trạng ùn tắc trên cầu Thanh Trì, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, sinh hoạt của người dân.

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) và các chuyên gia đã đưa ra nhiều phương án giải quyết tình trạng ùn tắc trên cầu Thanh Trì, cụ thể như tháo dỡ toàn bộ dải phân cách cứng giữa làn ô tô và 1 làn hỗn hợp; Chia 3 làn ô tô và 1 làn hỗn hợp; Giảm tốc độ ô tô qua cầu xuống 60km/h, riêng mô tô, xe máy là 50km/h; Lắp đặt camera giám sát để phát hiện và "phạt nguội" các phương tiện vi phạm tốc độ…

Sau khi nghiên cứu thực tế và các đề xuất, ngày 12-3, Sở GTVT Hà Nội đã quyết định điều chỉnh tổ chức giao thông trên cầu Thanh Trì. Theo đó, từ ngày 16-3, độ khai thác làn xe ô tô trên cầu Thanh Trì giảm từ 80km/h xuống 60km/h. Giữ nguyên tốc độ khai thác làn xe hỗn hợp 50km/h.

Các đơn vị liên quan có trách nhiệm lắp đặt biển báo, hướng dẫn tài xế điều khiển phương tiện đúng tốc độ khi qua cầu Thanh Trì. 

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

TPHCM thường xuyên ra quân các đợt kiểm tra xử lý phương tiện lưu thông trên địa bàn . Ảnh QUỐC HÙNG

TPHCM xử phạt nguội giao thông chưa hiệu quả ​

Sáng ngày 9-4, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc Sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) Quý 1, nhiệm vụ công tác Quý 2-2021.

Quy hoạch

Tháo gỡ điểm nghẽn quy hoạch titan ở Bình Thuận

Khoảng 8 năm qua, do vướng quy hoạch khoáng sản titan và khu vực dự trữ khoáng sản quốc gia nên hàng chục dự án ở nhiều lĩnh vực tại tỉnh Bình Thuận - nơi có trữ lượng titan lớn nhất cả nước đã phải bất động, gây lãng phí lớn. Nghị định 51/2021/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý khoáng sản tại các khu vực dự trữ khoáng sản quốc gia vừa được Chính phủ ban hành đã khơi thông điểm nghẽn này để tỉnh Bình Thuận phát triển. 

Bút Sài Gòn

Không thua cái đã

- Đội đang dẫn đầu giai đoạn 1 Vờ Lích đã lột xác so với mùa giải trước. Mùa này, họ vẫn duy trì tính đẹp mắt nhưng đã biết áp dụng nhuần nhuyễn lối đá thực dụng. Có những trận, họ khóa chặt khiến đối thủ bị “đơ” rồi giành chiến thắng thuyết phục. Từ “đá cho vui” đến “thắng từng trận” có nên xem là tiến bộ?

Sự kiện & Bình luận

Bản sắc của bóng đá TPHCM

Theo báo cáo từ nhà tổ chức LS V-League 2021, sau 8 vòng đấu đầu tiên của mùa giải, dù thành tích thi đấu của 2 đội Sài Gòn và TPHCM không được tốt, sân Thống Nhất không phải là nơi có số lượng khán giả thấp nhất. Trung bình, mỗi trận có gần 4.000 người hâm mộ đến sân, kể cả khi thời gian thi đấu rơi vào những ngày giữa tuần.