Chấn chỉnh tàu cao tốc Cần Thơ - Côn Đảo gây sạt lở đê bao cồn và cuốn trôi ngư cụ

SGGPO
Bộ GTVT vừa có ý kiến về việc tàu cao tốc tuyến Cần Thơ - Côn Đảo hoạt động trở lại gây sạt lở nghiêm trọng đê bao cồn, cuốn trôi ngư cụ đánh bắt thủy sản của bà con ngư dân trong khu vực huyện Kế Sách và huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng.

Tàu cao tốc Cần Thơ - Côn Đảo

Tàu cao tốc Cần Thơ - Côn Đảo

Theo Bộ GTVT, tàu cao tốc tuyến Cần Thơ - Côn Đảo hoạt động trở lại từ tháng 4-2022.
Sau khi có phản ánh của người dân, mới đây, Cục Hàng hải Việt Nam đã kiểm tra, đánh giá hoạt động thực tế của tàu cao tốc tuyến Cần Thơ - Côn Đảo. Cục Hàng hải Việt Nam ghi nhận những phản ánh của người dân là đúng và yêu cầu doanh nghiệp vận tải tàu cao tốc thực hiện ngay một số giải pháp khắc phục.
Theo đó, các doanh nghiệp cần chủ động chạy thử tàu cao tốc qua khu vực huyện Kế Sách, huyện Cù Lao Dung và điều chỉnh tốc độ, hướng chạy tàu cho phù hợp để đảm bảo không gây ảnh hưởng, sạt lở đê bao cồn, cuốn trôi ngư cụ đánh bắt thủy sản của bà con ngư dân.
Sau khi có kết quả chạy thử nghiệm, các doanh nghiệp cần phân tích, đánh giá mức độ ảnh hưởng do hoạt động của tàu cao tốc đối với tình trạng sạt lở đê bao và ngư cụ của người dân trên tuyến Cần Thơ - Côn Đảo, hoàn thiện phương án, quy trình chạy tàu cao tốc phù hợp.
Đồng thời, các doanh nghiệp cần phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Sóc Trăng thực hiện cắm mốc quan trắc, theo dõi tại các vị trí xung yếu, phân tích, đánh giá mức độ ảnh hưởng của tàu cao tốc đối với đê bao cồn, tài sản, ngư cụ của người dân để có giải pháp xử lý, khắc phục.
Bộ GTVT khẳng định sẽ tiếp tục chỉ đạo Cục Hàng hải Việt Nam phối hợp với Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng thường xuyên, định kỳ thực hiện kiểm tra, giám sát hoạt động đối với tàu cao tốc đảm bảo chạy đúng tốc độ, đúng luồng trên tuyến Cần Thơ - Côn Đảo. Các doanh nghiệp vận tải để tàu cao tốc hoạt động vi phạm quy định gây sạt lở đê bao cồn, cũng như hư hỏng tải sản của bà con ngư dân sẽ bị xử lý nghiêm.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh đứt cáp: Làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh đứt cáp: Làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm

Mới đây, các cơ quan chức năng phát hiện 4 bó cáp dự ứng lực được chôn sâu 1,8-2m thuộc công trình cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TPHCM) bị đứt. Khảo sát thực tế cho thấy, sự cố đã ảnh hưởng đến kết cấu, khả năng chịu lực của cây cầu.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Dám bay xa

- Mấy năm trước, một doanh nghiệp viễn thông hàng đầu xứ mình đã bắt đầu thành công khi đầu tư ở châu Phi, Mỹ Latinh… Nhưng không lẽ chỉ có mỗi một doanh nghiệp lớn là điểm sáng?

Sự kiện & Bình luận

Giải “cơn khát” nhân lực chất lượng cao

Điều quan trọng là phải làm sao để thu hút được các cá nhân, doanh nghiệp, bên liên quan như: nhà khoa học giỏi, doanh nghiệp, các trường đại học, nguồn lực tài trợ đào tạo, nghiên cứu… tham gia vào việc đào tạo. Có như vậy chúng ta mới phần nào giải quyết được “cơn khát” nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là các ngành công nghệ cao.