Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp Toàn quyền Vùng Marrakech

Theo TTXVN, sáng 30-3 giờ Việt Nam, tại thành phố Marrakech, Vương quốc Morocco, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã gặp Toàn quyền Vùng Marrakech Karim Kassi Lahlou. 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Toàn quyền Vùng Marrakech Karim Kassi Lahlou. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Toàn quyền Vùng Marrakech Karim Kassi Lahlou. Ảnh: TTXVN

Tại buổi tiếp, Toàn quyền Karim Kassi Lahlou bày tỏ mong muốn thời gian tới, Marrakech sẽ có cơ hội hợp tác với Việt Nam, với các doanh nghiệp Việt Nam trong những lĩnh vực mà thành phố có tiềm năng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến thành phố Marrakech; đồng thời thông báo với Toàn quyền Karim Kassi Lahlou một số nét chính về quan hệ hợp tác giữa Morocco và Việt Nam; nhấn mạnh quan hệ chính trị giữa hai nước đang phát triển rất tốt đẹp. Chủ tịch Quốc hội mong muốn Marrakech thiết lập quan hệ hữu nghị, kết nghĩa với một địa phương của Việt Nam có chung những điểm tương đồng để cùng hợp tác, phát triển như thành phố Huế. Toàn quyền Vùng Marrakech cho biết muốn được tìm hiểu về thành phố Huế cũng như thúc đẩy việc kết nghĩa giữa hai thành phố trong thời gian sớm nhất.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Vương quốc Morocco,  lên đường thăm chính thức Cộng hòa Pháp.

Tin cùng chuyên mục