Chuẩn bị khởi công 4 dự án giao thông vốn ODA

SGGP
Bộ GTVT vừa cho biết, 4 dự án giao thông sử dụng nguồn vốn ODA quy mô lớn đang được hoàn tất thủ tục để khởi công trong những tháng cuối năm 2020 và đầu năm 2021.

Các dự án này gồm: Dự án kênh nối Đáy - Ninh Cơ (Nam Định) có tổng mức đầu tư (TMĐT) hơn 2.500 tỷ đồng, sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB), hiện đang hoàn tất công tác chọn nhà thầu để khởi công vào tháng 11, hoàn thành năm 2022;

Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên với TMĐT 3.654 tỷ đồng, sử dụng vốn vay của WB và vốn đối ứng trong nước, hiện đã được phê duyệt thiết kế kỹ thuật, đang tiến hành thẩm định dự toán đối với 2 gói thầu ưu tiên để khởi công trong tháng 12, hoàn thành dự án vào năm 2023;

Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc với TMĐT 5.339 tỷ đồng, sử dụng vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và vốn đối ứng trong nước, hiện đang chờ Bộ GTVT thẩm định hồ sơ thiết kế kỹ thuật để khởi công trong quý 1-2021 và hoàn thành năm 2024;

Dự án xây dựng tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên (An Giang) với TMĐT 2.106 tỷ đồng, sử dụng vốn vay của ADB, hiện đang lựa chọn nhà thầu khảo sát, lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, dự kiến khởi công trong quý 1-2021 và hoàn thành năm 2023.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Tiếp tục làm sáng tỏ tính khả thi

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Tiếp tục làm sáng tỏ tính khả thi

Tại buổi làm việc với Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam vào đầu tháng 12-2022,  Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã đề xuất Ngân hàng Thế giới hỗ trợ tìm đối tác cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Hiện Bộ GTVT, Hội đồng thẩm định Nhà nước vẫn đang thực hiện các bước chuẩn bị tiếp theo trước khi trình Thủ tướng để báo cáo Quốc hội xin chủ trương đầu tư dự án.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Đừng “quên” miền Tây Nam bộ

Bộ GTVT và Bộ KH-ĐT đã cùng nhau thống nhất phương án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Tuy nhiên, không hiểu sao tuyến đường này lại chỉ từ Hà Nội tới TPHCM mà không “vươn” tới Đồng bằng sông Cửu Long - vựa nông thủy hải sản quan trọng bậc nhất đất nước, nơi đang rất cần có thêm các hình thức vận tải để bức tốc phát triển.