“Cổ vũ khát vọng Việt Nam” với VTV3

Ngày 27-3, tại Hà Nội, Ban Sản xuất các chương trình Giải trí VTV3 ra mắt loạt chương trình, sự kiện nổi bật năm 2019 với thông điệp “Cổ vũ khát vọng Việt Nam”.

Toàn cảnh buổi họp báo
Toàn cảnh buổi họp báo

Chia sẻ tại họp báo, nhà báo Tạ Bích Loan cho biết, điểm nổi bật trong chuỗi chương trình, sự kiện năm 2019 do Ban Sản xuất các chương trình Giải trí thực hiện là quảng bá thành tựu của văn hóa truyền thống Việt, kết nối với hiện đại, văn hóa toàn cầu, trên nền tảng đó thể hiện khát vọng, lòng tự hào của người Việt vươn tới đỉnh cao thế giới. Mục tiêu cuối cùng là cổ vũ khát vọng Việt Nam.

Năm 2019, Ban Sản xuất các chương trình Giải trí VTV3 mong muốn quảng bá thành tựu văn hóa truyền thống Việt, kết nối với văn hóa toàn cầu thể hiện khát vọng và sự tự hào của người Việt Nam. Loạt chương trình mới và được làm mới gắn với tên tuổi VTV3 được giới thiệu: Gặp gỡ Đông tây, Café sáng với VTV3, Không giới hạn - Sasuke Việt Nam...

Theo đó, gameshow Gặp gỡ Đông Tây mùa 2 dự kiến sẽ trở lại vào tháng 6. Format chương trình được ví như nhịp cầu cảm xúc nối liền các nền văn hóa Đông - Tây. Nét hấp dẫn của chương trình là sự tham gia của người chơi nước ngoài và Việt Nam cùng những trải nghiệm khám phá, thử thách về văn hóa.

Cafe sáng với VTV3 là bản tin trực tiếp bản lề, mang “tinh thần VTV3”. Điểm nhấn của chương trình là những tin tức văn hóa giải trí hàng đầu, bên cạnh đó là thông tin xã hội, suy ngẫm về lịch sử, văn hóa, dân sinh, giáo dục, luật pháp, y tế với những tư vấn kịp thời, hữu ích. Trong một năm trở lại đây, Cafe sáng với VTV3 được thay đổi mạnh mẽ.

Nhà báo Lại Bắc Hải Đăng, Phó Ban Sản xuất các chương trình giải trí VTV3 nhắc tới một số dự án, chương trình mới trên sóng VTV3. Cụ thể, dự án “Làm mới văn hóa - F5 Culture” do nhà báo Tạ Bích Loan trình bày tại cuộc họp của Ủy ban Chương trình Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Châu Á - Thái Bình Dương đã được đánh giá cao. Theo đó, những nội dung này được đưa vào chương trình Văn hóa - sự kiện - nhân vậtCafe sáng với VTV3 vào tháng 5 tới.

Nhà báo Lại Bắc Hải Đăng cũng được giao viết format chương trình Miss Du lịch ASEAN, đúng thời điểm Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN 2020. Cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm nay, là nơi trình diễn, giới thiệu  nền văn hóa các nước, văn hóa Việt Nam như ẩm thực, trang phục áo dài, dân ca các nước ASEAN...

Mang tinh thần “Cổ vũ khát vọng Việt Nam”, những người thực hiện chương trình nêu bật niềm tự hào về đất nước, con người Việt Nam trong nhiều chương trình mới của Ban Sản xuất các chương trình Giải trí - VTV3: Seri 12 số Giấc mơ Việt Nam phát sóng trên kênh VTV1, chương trình đồng hành phát sóng trong Cafe sáng với VTV3; cuộc thi V-app Ứng dụng Việt - chương trình giới thiệu những ý tưởng sáng tạo của các bạn trẻ viết app, sử dụng app để xử lý những vấn đề của xã hội. Không giới hạn - Sasuke Việt Nam là câu chuyện về ý chí bền bỉ, tinh thần không bỏ cuộc của người Việt Nam.

Cùng với các dự án mới đang được khẩn trương triển khai theo kế hoạch, những điểm hẹn vốn thân thiết với khán giả cũng có nhiều thay đổi nhằm tăng sức hút và tính tương tác. 

Tin cùng chuyên mục