Công bố cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021 lần đầu tiên

Được sự chấp thuận của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chiều 18-4, cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021 đã được công bố. Đây là lần đầu tiên cuộc thi hoa hậu về du lịch được tổ chức. Cuộc thi chấp nhận cả thí sinh chuyển giới.
Theo ban tổ chức, cuộc thi nhằm tìm kiếm gương mặt đại diện tôn vinh và giới thiệu nét văn hóa, du lịch Việt Nam, đồng thời là cầu nối để các thí sinh được thể hiện nét đẹp tâm hồn và tài năng. Từ đó họ có thể quảng bá hình ảnh của một đất nước năng động, hiện đại, thân thiện với bạn bè quốc tế. 
Nói về lý do tổ chức cuộc thi, ông Phạm Duy Khánh, Trưởng ban tổ chức cho biết, cuộc thi mong muốn quảng bá sâu rộng hơn nền văn hóa đất nước, con người Việt Nam, đặc biệt thúc đẩy nền du lịch sau suốt hơn một năm bị thiệt hại nặng nề bởi dịch bệnh . 
Công bố cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021 lần đầu tiên ảnh 1 Ông Phạm Duy Khánh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi chia sẻ một số thông tin của cuộc thi
Công bố cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021 lần đầu tiên ảnh 2 Hoa hậu Lại Hương Thảo (bên phải) đến với cuộc thi với vai trò thành viên ban giám khảo

Các thí sinh tham gia có độ tuổi từ 18 đến 26, cao từ 1,65m trở lên. 

Thí sinh đã từng tham gia các cuộc thi khác, đã đạt giải trong các cuộc thi người đẹp, người mẫu cấp vùng, miền, ngành và người đẹp cấp tỉnh sẽ được ban tổ chức xét duyệt hồ sơ theo quy định không phải dự thi sơ tuyển mà vào vòng bán kết.

Thí sinh đã được vào top 10 tại các cuộc thi người đẹp toàn quốc không phải dự thi sơ tuyển mà sẽ được xét đặc cách vào vòng chung kết. 

Đặc biệt, Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021 gây bất ngờ khi chấp nhận thí sinh chuyển giới. Ban tổ chức cho rằng, việc nới rộng quy chế sẽ giúp tìm kiếm được những ứng viên sáng giá phù hợp với ngôi vị cao nhất. 

Bên cạnh giải thưởng tiền mặt và vương miện, các người đẹp trong Top 3 sẽ trở thành đại diện cho ngành du lịch tỉnh Bình Thuận, đồng thời có cơ hội tham dự các đấu trường nhan sắc quốc tế.

Tại họp báo, ban tổ chức tiết lộ vương miện dành cho hoa hậu đăng quang có giá trị 3 tỷ đồng.

Vòng sơ khảo phía Bắc (Hà Nội) dự kiến diễn ra vào ngày 12-6, Vòng sơ khảo phía Nam (TPHCM) là 19-6. 

Đêm bán kết diễn ra tại TPHCM vào ngày 31-7 để chọn ra 35 thí sinh vào đêm chung kết diễn ra tại thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) vào ngày 21-8.

Chung kết sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV6.

Tin cùng chuyên mục