Công bố đường dây nóng hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Ngày 24-5, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ GD-ĐT đã phối hợp tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018 với mục tiêu đảm bảo tất cả các điểm thi trên toàn quốc có đội hình "Tiếp sức mùa thi", tất cả các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu được hỗ trợ trong kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới.

Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2018 là năm thứ hai được tổ chức tại 63/63 tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc tại tất cả các điểm thi của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Theo đó, các tình nguyện viên của chương trình sẽ hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh về tư vấn mùa thi; giới thiệu nhà trọ miễn phí và giá rẻ; hướng dẫn nơi ăn uống giá rẻ, đảm bảo vệ sinh; hướng dẫn đi lại, phối hợp đảm bảo giao thông, an ninh tại địa điểm thi; hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ; hướng dẫn làm thủ tục thi cho thí sinh…

Điểm nổi bật của chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm nay là được triển khai sớm hơn so với mọi năm, từ tháng 5 đến tháng 7-2018, cao điểm từ ngày 24-6 đến 27-6 nhằm mục đích thành lập và tập huấn cho các đội hình tình nguyện, chuẩn bị các điều kiện cho công tác tư vấn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh.

Công bố đường dây nóng hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 ảnh 1 Ra mắt các đội hình Tiếp sức mùa thi 2018
Chương trình cũng được đổi mới về phương thức tổ chức với việc các quận, huyện, thị, thành đoàn sẽ có vai trò chủ đạo trong việc tổ chức lực lượng thanh niên tình nguyện tại địa phương tham gia.

Tới thời điểm này, các tỉnh, thành phố đã thành lập được gần 650 đội hình tình nguyện cấp tỉnh với hơn 20.000 tình nguyện viên,  2.729 đội hình tình nguyện cấp cơ sở với gần 65.000 tình nguyện viên.

Ban tổ chức cấp Trung ương cũng đã hỗ trợ 16.000 áo thun, 16.000 mũ, 120 dù che cho tình nguyện viên tại các tỉnh, thành phố.

Tại Lễ phát động chương trình, Ban Tổ chức đã công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin về các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Kênh tiếp nhận sẽ thông qua Ban Thường vụ các tỉnh, Thành đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên các tỉnh thành và qua email: vanphonghssv@gmail.com, điện thoại: 024.62631851 (trong giờ hành chính), từ đó có phương án hỗ trợ hiệu quả nhất.

Tin cùng chuyên mục